Search

ออสเตรียเผชิญโควิด-19 "ระลอกสอง" - เดลีนีวส์

refe.prelol.com
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย เมื่อวันที่ 13 ก.ย.ว่าทำเนียบรัฐบาลออสเตรียเผยแพร่แถลงการณ์ของนายกรัฐมนตรีเซบาสเตียน คัวร์ซ เมื่อวันอาทิตย์ ว่าในรอบ 24 ชั่วโมงล่าสุด ออสเตรียซึ่งเป็นประเทศขนาดเล็กและมีประชากรเพียง 9 ล้านคน พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่อีก 869 คน จากจำนวนดังกล่าว 444 คนอยู่ในกรุงเวียนนา เพิ่มสถิติสะสมของผู้ติดเชื้อเป็นอย่างน้อย 32,696 คน รักษาหายแล้ว 26,579 คน เพิ่มขึ้น 322 คน และเสียชีวิตอย่างน้อย 754 คน เพิ่มขึ้น 4 คน

ทั้งนี้ จำนวนผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในออสเตรียมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น "อย่างมีนัยสำคัญ" นับตั้งแต่ปลายเดือนส.ค.ที่ผ่านมา แม้สถานการณ์ "ยังไม่วิกฤติ" เท่ากับเมื่อช่วงเดือนมี.ค.ที่ต้องมีการล็อกดาวน์ทั้งประเทศ อย่างไรก็ตาม ผลการหารือกับผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขได้ข้อสรุปว่า สถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นบ่งชี้ว่า ออสเตรียกำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกที่สอง โดยมีแนวโน้มว่าจำนวนผู้ติดเชื้อจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 1,000 คนต่อวัน "ในอีกไม่ช้านี้" จึงขอให้ประชาชนลดการมีปฏิสัมพันธ์ทางกาย รักษาระยะห่าง และปฏิบัติตามแนวทางด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด


OE24.TV
 
คำเตือนดังกล่าวของผู้นำออสเตรียเกิดขึ้นเพียงวันเดียว ก่อนถึงกำหนดที่ประชาชนต้องเริ่มสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า "ทันทีที่ก้าวเท้าออกจากบ้าน" ในวันที่ 14 ก.ย.นี้ ขณะที่การจัดงานซึ่งไม่มีการระบุหมายเลขหรือตำแหน่งที่นั่งชัดเจน จำกัดผู้เข้าร่วมไม่เกิน 50 คนหากเป็นงานในร่ม และหากจัดงานกลางแจ้งให้มีผู้เข้าร่วมไม่เกิน 100 คนเท่านั้น  ส่วนงานที่มีการกำหนดที่นั่งชัดเจน อาทิ การแข่งขันกีฬา จำกัดที่สูงสุด 1,500 คนกรณีจัดงานในร่ม และต้องไม่เกิน 3,000 คนหากเป็นกิจกรรมกลางแจ้ง  โดยคัวร์ซกล่าวว่ามาตรการเหล่านี้ "จะมีผลบังคับใช้อีกนานมาก".

เครดิตภาพ : Getty Images

 

Let's block ads! (Why?)



"สอง" - Google News
September 13, 2020 at 04:13PM
https://ift.tt/2FBEBLV

ออสเตรียเผชิญโควิด-19 "ระลอกสอง" - เดลีนีวส์
"สอง" - Google News
https://ift.tt/3cPqHBD
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3d22Xu4

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ออสเตรียเผชิญโควิด-19 "ระลอกสอง" - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.