Search

เที่ยวเพชรบูรณ์ ภูทับเบิก กางเต็นท์ นอนดูทะเลหมอก กำเงิน 200 พิชิต 1,700 เมตร - True ID - Travel

refe.prelol.com

      กำเงิน 200 ชวนเธอไปกางเต็นท์ นอนดูทะเลหมอก พิชิต 1,700 เมตรที่ ภูทับเบิก เพชรบูรณ์ เมื่อฤดูฝนมาเยือน หลายคนก็คงไม่ชอบออกไปเที่ยวเพราะเปียกแฉะ แต่จะบอกว่าไฮไลท์ของการเที่ยวหน้าฝนน่ะ คือการไปชมทะเลหมอกสุดอลังการต่างหากล่ะ!

กางเต็นท์ ดูทะเลหมอก 

ภูทับเบิก เพชรบูรณ์

      ทริปนี้เราเลยไปขึ้นเขาตามหาพี่หมอกกันที่ ภูทับเบิก เพชรบูรณ์ นั่นเองงง  เมื่อมาภูทับเบิก จุดไฮไลท์ของที่นี่จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก... ผาหัวสิงห์ เป็นจุดที่สวยที่สุดแล้วสำหรับเรา เราจะสามารถยืนบนยอดผาและหมุนตัวชมความงามของธรรมชาติได้แบบ 360 องศา และครั้งนี้เราไม่ได้มาดูวิวอย่างเดียว แต่เราจะมากางเต็นท์นอนดูหมอกไหลกันทั้งวันทั้งคืนกันไปเลย!

      สถานที่เที่ยวภูทับเบิก นอกจากผาหัวสิงห์แล้วก็ยังมี จุดชมวิวยอดภูทับเบิก และใกล้ๆก็มี ภูแผงม้า อยู่ในอุทยานฯ ภูหินร่องกล้า และขับรถต่อไปสักครึ่งชั่วโมงเราก็สามารถเที่ยวในอุทยานฯ ภูหินร่องกล้าได้ 😆 ถ้าพร้อมแล้วก็ไปแพ็คกระเป๋าแล้วหนีออกจากบ้านไปภูทับเบิกกันเลย!! 🚗

 

ผาหัวสิงห์

       จุดกางเต็นท์ผาหัวสิงห์ ค่าบริการคนละ 100 บาท ส่วนเต็นท์เตรียมไปเองจ้าา ถนนทางขึ้นของที่นี่ก็คือไฮไลท์อย่างหนึ่งเช่นกัน เพราะความคดเคี้ยวของมัน ต้องขับกันระวังๆ เลยทีเดียวล่ะ ข้อดีของการเที่ยววันธรรมดาก็คือ มันโล่งมากกกก! บวกกับช่วงที่เราไปคนยังเริ่มออกเที่ยวกันไม่เยอะ ถนนเลยโล่งมาก จุดชมวิวกับจุดกางเต็นท์ก็คนน้อย เราก็ชิลเลยสิ ✨

      ขับขึ้นมาจนถึงช่วงโค้งสุดท้าย ทางซ้ายมือจะมีจุดชมวิวให้แวะถ่ายรูปได้ วิวตรงนี้ก็อลังมากกก! 😍 หันไปทางขวาจะเจอวิวภูเขาสลับซับซ้อนกัน ไม่มีอาคารบ้านเรือนมาเกะกะ ถ้าหันไปทางซ้ายจะสามารถชมวิวเมืองและถนนยึกยือได้เลย

      และแล้วเราก็ขึ้นมาถึงผาหัวสิงห์ 🎉🎉 จากจุดจอดรถเดินเข้ามาไม่ไกล วันที่เรามากันลมแรงมากๆๆๆ เลยพัดหมอกแบบโหดมาก เอาล่ะ... มาวิ่งขึ้นผากันเถอะ!

       พี่หมอกลงมาเป็นก้อนเลยจ้าาา มุมนี้มุมฮิตเลยนะ ทุกคนมาต้องมาถ่ายตรงนี้ อิอิ บนยอดผาหัวสิงห์จะมีปักธงชาติอยู่ด้วย ให้รู้ว่าเราคือผู้พิชิตยอดเขาที่มีความสูงกว่า 1,700 เมตร 

      ชมวิวถ่ายรูปเสร็จเรียบร้อยเราก็มาจับจองพื้นที่กางเต็นท์กัน พื้นที่ใกล้ๆ ผาก็จะมีจุดกางเต็นท์หลายจุด เป็นที่ลดหลั่นกันไปเป็นขั้นบันได ทุกเต็นท์เลยสามารถชมวิวได้แบบไม่บังกัน เราเลยเลือกจุดที่นอนดูผาหัวสิงห์ได้ตลอดคืน มันฟินมากกกก (และลมก็แรงมากกก...)

     ค่าบริการจุดกางเต็นท์คนละ 100 บาท มีห้องน้ำสาธารณะที่หลอนมาก... 😂 ตรงบริเวณทางขึ้นมีร้านอาหารให้สั่งข้าวหรือหมูกระทะ (ชุดละ 400 บาท) เสิร์ฟถึงเต็นท์ (กินเสร็จก็อย่าลืมเอาขยะไปทิ้งเองด้วยนา)

       ขึ้นเขาแบบนี้จะพลาดสิ่งนี้ไปได้อย่างไร!! หมูกระทะร้อนๆ หลักร้อยกับวิวหลักล้าน 😍 นั่งกินกันชิลๆ หน้าเต็นท์พร้อมกับชมวิวภูเขาและหมอกไปด้วย #นิพพาน

จุดชมวิวยอดภูทับเบิก

       นอกจากผาหัวสิงห์แล้วก็ยังมีอีกจุดที่ขึ้นมาดูทะเลหมอกจากมุมสูงได้คือ ยอดภูทับเบิก ที่ความสูง 1,768 เมตร ✨ บนนี้สามารถชมวิวภูทับเบิกและมองเห็นเจดีย์ของวัดป่าภูทับเบิกได้เลย!

      ด้านล่างทางเดินขึ้นยอดภูทับเบิกก็จะมีร้านค้า ร้านอาหารเรียงรายข้างทาง เราก็มากินอาหารเช้ากันที่นี่แหละ อุดหนุนชุมชนกัน ❤️

ขอบคุณข้อมูลดีๆ และภาพจาก เพจ Left Home หนีออกจากบ้าน

Let's block ads! (Why?)



"พิชิต" - Google News
September 27, 2020 at 08:00AM
https://ift.tt/3n6qFLs

เที่ยวเพชรบูรณ์ ภูทับเบิก กางเต็นท์ นอนดูทะเลหมอก กำเงิน 200 พิชิต 1,700 เมตร - True ID - Travel
"พิชิต" - Google News
https://ift.tt/2TwDilR
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3d22Xu4

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เที่ยวเพชรบูรณ์ ภูทับเบิก กางเต็นท์ นอนดูทะเลหมอก กำเงิน 200 พิชิต 1,700 เมตร - True ID - Travel"

Post a Comment

Powered by Blogger.