Search

จ่อเปิด 3 จุดค้าใหม่นำร่อง พระรามสอง 69, อารีย์, อ่อนนุช 70-เล็งเพิ่มอีก 3 พื้นที่ - ไทยรัฐ

refe.prelol.com

นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยถึงความคืบหน้าการจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่-แผงลอย ว่า ปัจจุบันจุดผ่อนผันที่ยังไม่ได้ประกาศยกเลิก จำนวน 171 จุด ตนมอบหมายเจ้าหน้าที่เทศกิจเร่งตรวจสอบว่าจุดใดขัดต่อประกาศกรุงเทพมหานคร (ฉบับใหม่) เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการกำหนดพื้นที่ทำการค้าและการขายหรือจำหน่ายสินค้าในที่สาธารณะ ลงวันที่ 28 มกราคม 2563 ให้สำนักงานเขตเสนอเรื่องขอยกเลิกมายังสำนักเทศกิจ เพื่อเสนอผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครลงนามประกาศยกเลิกต่อไป ส่วนจุดใดที่ไม่ขัดต่อประกาศฉบับใหม่ดังกล่าว ให้สำนักงานเขตดำเนินการตามขั้นตอนที่กำหนดและเสนอให้คณะกรรมการรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อยของกรุงเทพมหานครพิจารณา เพื่อประกาศเป็นพื้นที่ทำการค้าตามประกาศฉบับใหม่ต่อไป

โดยให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือน พ.ย.63 นอกจากนี้ ได้มอบหมายทุกสำนักงานเขตสำรวจพื้นที่ภายในเขต หากมีพื้นที่ใดที่มีความเหมาะสม มีศักยภาพ สามารถจัดเป็นพื้นที่ทำการค้าได้ และเป็นไปตามประกาศฉบับใหม่ ให้เสนอมายังสำนักเทศกิจเพื่อจะได้นำเสนอต่อคณะกรรมการรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อยของกรุงเทพมหานครพิจารณาเป็นจุดทำการค้าต่อไป

นายสกลธีกล่าวว่า ส่วนพื้นที่ทำการค้านำร่อง จำนวน 3 จุด ประกอบด้วย จุดที่ 1 บริเวณทางเท้าถนนพระราม 2 ซอย 69 เขตบางขุนเทียน จุดที่ 2 บริเวณทางเท้าซอยอารีย์ 1 เขตพญาไท และจุดที่ 3 บริเวณพื้นที่ว่างซอยอ่อนนุช 70 เขตประเวศ ขณะนี้อยู่ระหว่างการเสนอคณะกรรมการรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อยของกรุงเทพมหานคร ระหว่างนี้ได้มอบหมายสำนักงานเขตทั้ง 3 เขต เตรียมความพร้อม หากได้รับการประกาศเป็นพื้นที่ทำการค้า การคัดเลือกผู้ค้าเข้าทำการค้าจะต้องปฏิบัติตามประกาศฉบับใหม่ นอกจากนี้ ได้พิจารณาพื้นที่สาธารณะเพื่อกำหนดเป็นพื้นที่ทำการเพิ่มเติมอีกจำนวน 3 จุด ประกอบด้วย 1.ถนนกำแพงเพชร 4 เขตจตุจักร 2.ซอยสุขุมวิท 18 เขตคลองเตย และ 3.ตลาดบางคอแหลม เขตบางคอแหลม โดยมอบหมายสำนักงานเขตทั้ง 3 เขต เร่งดำเนินการและรายงานผลโดยเร็วที่สุด.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"สอง" - Google News
September 22, 2020 at 08:45AM
https://ift.tt/3mJX8H1

จ่อเปิด 3 จุดค้าใหม่นำร่อง พระรามสอง 69, อารีย์, อ่อนนุช 70-เล็งเพิ่มอีก 3 พื้นที่ - ไทยรัฐ
"สอง" - Google News
https://ift.tt/3cPqHBD
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3d22Xu4

Bagikan Berita Ini

0 Response to "จ่อเปิด 3 จุดค้าใหม่นำร่อง พระรามสอง 69, อารีย์, อ่อนนุช 70-เล็งเพิ่มอีก 3 พื้นที่ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.