Search

สองล้อเดินหน้าสู่ 'ปารีสเกมส์' วางเป้ากวาดตั๋วครบ4ประเภท - เดลีนีวส์

refe.prelol.com

"เสธ.หมึก" พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ตอนนี้สมาคมฯ ได้เริ่มวางแนวทางแผนปฏิบัติการในอีก 4 ปีข้างหน้าสู่ "Rod to Paris 2024" เพื่อความสำเร็จอย่างต่อเนื่องทันที และแม้ว่ากรอบการทำงานจะเริ่มต้นในปีงบประมาณ 2564 หรือตั้งแต่เดือนต.ค.2563 ตามรอบงบประมาณประจำปี แต่ความเป็นจริงนั้นสมาคมฯ ได้เริ่มเดินหน้าแผนมาตั้งแต่ปลายปี 2562 แม้ว่าจะต้องเผชิญกับสภาวะการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 อย่างหนักหน่วงในช่วงต้นปี 2563 จนถึงปัจจุบันก็ตาม

สำหรับแผนปฏิบัติการ "Road to Paris 2024" จะเน้นหนักไปที่การสร้างนักกีฬาดาวรุ่งขึ้นมาทดแทนนักกีฬารุ่นพี่ ไม่ว่าจะเป็นประเภทถนน ลู่ เสือภูเขา และบีเอ็มเอ็กซ์ มีเป้าหมายหลักคือการผ่านควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ให้ได้ครบทั้ง 4 ประเภท รวมถึงเป้าหมายในการต่อยอดความสำเร็จของนักปั่นไทยในระดับภูมิภาค ทั้งซีเกมส์, เอเชี่ยนเกมส์ และจักรยานชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ท้าทายสำหรับทุกภาคส่วนของสมาคมฯ เป็นอย่างมาก

"เสธ.หมึก" กล่าวต่อว่า ในแผนพัฒนารอบนี้เราจะพัฒนาศูนย์ฝึกจักรยานทั้ง 4 ภูมิภาค ประกอบด้วย ศูนย์ฝึกจักรยานกองบิน 46 จ.พิษณุโลก, ศูนย์ฝึกจักรยาน จ.พะเยา, ศูนย์ฝึกจักรยานวัดดงน้อย จ.สระบุรี และศูนย์ฝึกจักรยาน จ.สุราษฎร์ธานี ให้มีความพร้อมในการสร้างนักกีฬาจักรยานภูมิภาครุ่นใหม่อย่างถูกต้องตามหลักวิทยาศาสตร์การกีฬา ซึ่งปัจจุบันบุคลากรหลักโดยเฉพาะผู้ฝึกสอน เป็นบุคลากรที่ผ่านการอบรมหลักสูตรผู้ฝึกสอนจักรยานระดับสูงมาทั้งสิ้น จะได้รับอุปกรณ์วิทยาศาสตร์การกีฬาครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์เวทเทรนเนอร์, จักรยานวัตไบค์, อุปกรณ์การตรวจวิเคราะห์สมรรถภาพนักกีฬา ไปจนถึงอุปกรณ์การปรับตั้งรถจักรยานแข่งขันให้เข้ากับสรีระและศักยภาพของนักปั่น เพื่อให้สามารถดึงเอาประสิทธิภาพของนักปั่นออกมาใช้อย่างเต็มที่ทั้งในระหว่างการฝึกซ้อมและแข่งขัน

"การดำเนินการตามแผนดังกล่าว สมาคมฯ มีภาระหนักในการจัดหางบประมาณด้านการลงทุนมารองรับการเดินหน้าแผนปฏิบัติการดังกล่าว ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ยากมากในสถานการณ์ทางเศรษฐกิจปัจจุบัน แต่เชื่อว่าจากการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ที่ต่างก็ประจักษ์ในผลงานในอดีตที่ผ่านมาของสมาคมฯ ผมเชื่อว่าอุปสรรคในด้านงบประมาณไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อการดำเนินการโครงการดังกล่าวให้สัมฤทธิผล" พล.อ.เดชา กล่าว
 

Let's block ads! (Why?)



"สอง" - Google News
September 03, 2020 at 03:17PM
https://ift.tt/3lN1b56

สองล้อเดินหน้าสู่ 'ปารีสเกมส์' วางเป้ากวาดตั๋วครบ4ประเภท - เดลีนีวส์
"สอง" - Google News
https://ift.tt/3cPqHBD
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3d22Xu4

Bagikan Berita Ini

0 Response to "สองล้อเดินหน้าสู่ 'ปารีสเกมส์' วางเป้ากวาดตั๋วครบ4ประเภท - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.