Search

รอง ผบช.น ยอมรับ ถอนหมุดคณะราษฎรที่สอง เตรียมแจ้งจับฐานบุกรุกโบราณสถาน - ประชาชาติธุรกิจ

refe.prelol.com

รอง ผบช.น ยอมรับ ถอนหมุดคณะราษฎรที่สอง เตรียมส่งต่อส่งมอบให้ทางพนักงานสอบสวน พร้อมทั้งแจ้งความดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.โบราณสถาน 

วันที่ 21 กันยายน 2563 เวลา 10.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า กรณีดังกล่าวหมุดไม่ได้หายไปไหน ภายหลังจากเจ้าหน้าที่กรมศิลปกร กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ตามรายงานของข่าวสด

พร้อมระบุว่า ได้ลงพื้นที่ทำการตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้มีการตรวจสอบบริเวณหมุดดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ทำการ รื้อถอดหมุดดังกล่าว ส่งมอบให้ทางพนักงานสอบสวนสน.ชนะสงคราม พร้อมทั้งแจ้งความดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.โบราณสถาน โบราณวัตถุ ศิลปวัตถุ

และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พ.ศ. 2504 ม.32 ข้อหาบุกรุกโบราณสถาน หรือทําให้เสียหาย ทําลายทําให้เสื่อมค่าหรือทําให้ไร้ประโยชน์ซึ่ง โบราณสถาน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทั้งนี้ ทาง บช.น. จะมีการเร่งดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน ในความผิดส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

กรณีดังกล่าวเกิดช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา พบว่า “หมุดคณะราษฎรที่สอง” ที่กลุ่มผู้ชุมนุม #19กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร ได้ทำพิธีฝังลงที่พื้นท้องสนามหลวง เมื่อช่วงย่ำรุ่งของเมื่อวานนี้ (20 ก.ย.) ได้ถูกรื้อถอนออกจากสนามหลวงไปแล้ว แต่ไม่ทราบว่าเป็นฝีมือของหน่วยงาน หรือบุคคลใดนั้น

Let's block ads! (Why?)



"สอง" - Google News
September 21, 2020 at 11:28AM
https://ift.tt/35OFfRw

รอง ผบช.น ยอมรับ ถอนหมุดคณะราษฎรที่สอง เตรียมแจ้งจับฐานบุกรุกโบราณสถาน - ประชาชาติธุรกิจ
"สอง" - Google News
https://ift.tt/3cPqHBD
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3d22Xu4

Bagikan Berita Ini

0 Response to "รอง ผบช.น ยอมรับ ถอนหมุดคณะราษฎรที่สอง เตรียมแจ้งจับฐานบุกรุกโบราณสถาน - ประชาชาติธุรกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.