Search

อำนาจเจริญบุกดับศรีสะเกษคว้าสองแต้มตะกร้อลีก - สยามกีฬา

refe.prelol.com
อำนาจเจริญบุกดับศรีสะเกษคว้าสองแต้มตะกร้อลีก

    การแข่งขันตะกร้อไทยแลนด์ ลีก ฤดูกาล 2563 เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ที่ผ่านมา โดย ''เป็ดสายฟ้า'' ศรีสะเกษ ทีมอันดับ 3 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ''วานรพิฆาต'' อำนาจเจริญ ทีมอันดับ 5 สถิติพบกันฤดูกาลก่อนเสมอ 1-1 ทั้งสองไฟต์ ส่วนเกมล่าสุด ศรีสะเกษชนะชัยภูมิ 2-0 ทีม ขณะที่อำนาจเจริญบุกไปแบ่งแต้มพิษณุโลก 1-1 ทีม 

    โดยทีม ก  ของ ''เป็ดสายฟ้า'' ศรีสะเกษประกอบด้วย กฤษฎา สังข์วัง (เสิร์ฟ), มงคล ปัทวงศ์ (ชง), จักรกฤษณ์ สิงขรอาจ (ทำ), ส่วนทีมเยือนประกอบด้วย พุทธิพงษ์ ภักดี (เสิร์ฟ), สิริศักดิ์ อนุลุน (ชง), อลงกรณ์ ราวกลาง (ทำ) เปิดฉากเซตแรกทั้งสองทีมสู้กันได้อย่างสูสีคู่คี่ กฤษฎาดวลลูกเสิร์ฟกับพุทธิพงศ์ดุเดือดชนิดทีใครทีมัน กระทั่งผ่านไปครึ่งทางเกมรุกเจ้าบ้านชักฝืด กฤษฎาเดินเกมรุกไม่ได้เลย และกลายเป็นฝั่งวานรที่ค่อยๆ ทำแต้มขยับหนีไปเรื่อยๆ กระทั่งขึ้นแท่น 20-13 ซึ่งแต้มต่อมา พุทธิพงศ์จัดการเสิร์ฟปิดเซตชนะ 21-13 นำ 1-0 เซต 

    เกมเซตต่อมาทีมเยือนออกตัวได้อย่างน่ากลัวนำไปก่อนถึง 6-0 เลยทีเดียว โยนความกดดันให้กับเจ้าถิ่นต้องแก้เกมเปลี่ยนตัวเสิร์ฟและให้กฤษฎาไปพักชั่วคราวก่อนกลับลงสนามอีกครั้ง ซึ่งคราวนี้เรียกฟอร์มเก่งมาได้ ขณะเดียวกันเกมบล็อกหน้าเนตก็ทำได้ดีด้วย แต้มของเจ้าบ้านฉีกหนีห่างแบบหยุดไม่อยู่ก่อนชนะไป 21-16 ตีเสมอ 1-1 เซต 

    ถึงเซตตัดสิน วานรยังทำได้ดีกว่าเหมือนเดิมนำก่อน 4-1 จากนั้นเกมเดือดผลัดกันทำแต้มชนิดหนีกันไม่ออก ทีมเยือนแม้จะมีปัญหาที่เกมฟาดแต่ยังได้เกมเสิร์ฟของพุทธพงศ์มาช่วย และโค้งสุดท้ายมาเสิร์ฟดีได้สองแต้มติดขยับนำ 19-17 และ 20-17 เมื่อเบรกเกมเสิร์ฟได้ แม้ว่ากฤษฎาจะเสิร์ฟดีไล่มา 19-20 แต่ต่อมาพุทธพงศ์โชว์ฟอร์มหวดเปรี้ยงจนคู่ต่อสู้เปิดล้นและไม่พลาด อลงกรณ์ขึ้นเหยียบเป็นแต้มชนะไป 21-19 และทำให้เฉือนชัย 2-1 เซต 

    มาถึงทีม ข เจ้าถิ่นประกอบด้วย ภาณุพงษ์ วงษาทุม (เสิร์ฟ), รัฐพงษ์ เป๊ะชาญ (ชง), สุทธิเกียรติ พันแสนแก้ว (ทำ) และทีมเยือนประกอบด้วย วรรณนิมิตร พรมดี (เสิร์ฟ), ยุทธนา หม่อนกระโทก (ชง) และ แสนไกร ดาวเรือง (ทำ) เริ่มเซตแรกเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าเก็บแต้มออกนำไปตลอด เรียกว่าช่วงแรกนั้นเหนือกว่ามากทำอะไรดีไปหมดนำไปถึง 7 คะแนน ทว่าเจ้าถิ่นก็มีฮึด ค่อยๆ ปั้นแต่งไล่มาทีละแต้มๆ กระทั่งตีเสมอและขึ้นแท่นก่อนแต่ยังปิดไม่ได้ และวรรณนิมิตรเสิร์ฟช่วยให้อำนาจเจริญมีลุ้นได้เซต แต่โดนเกมรับเจ้าถิ่นพลิกมาเฉือนชัยระทึก 23-21 คะแนน 

    แต่ในเซตที่สอง วานรพิฆาตเล่นได้เข้าฟอร์ม วรรณนิมิตรเสิร์ฟดี ส่วนคู่หน้าก็ทำได้เด็ดขาด ทำแต้มนำห่างไปไกลถึง 20-15 ก่อนที่ อนุรักษ์ บุญตา ที่ลงมาแทนแสนไกร จะเหยียบลงไปชนะ 21-15 ตีเสมอ 1-1 เซต กลับมาสู้ต่อในเซตตัดสิน ทีมเยือนเริ่มต้นได้ดีกว่า วรรณนิมิตรแม้จะเดินแต้มไม่ค่อยรื่นแต่ก็ได้บล็อกของอนุรักษ์ แต้มทิ้งห่างไปถึง 14-5 และหนีไปขึ้นแท่น 20-13 แม้เกมเสิร์ฟจะรักษาแต้มไม่ได้ แต่ต่อมาก็เปิดลูกให้อนุรักษ์ฟาดลงไปเอาชนะ 21-16 จบเกมชนะ 2-1 เซต 

    สรุปผลการแข่งขัน อำนาจเจริญบุกมาเอาชนะศรีสะเกษได้อย่างดุเดือด 2-0 ทีม เก็บสองคะแนนเต็มกลับบ้าน
 

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
เพิ่มเพื่อน

Let's block ads! (Why?)



"สอง" - Google News
September 13, 2020 at 07:11PM
https://ift.tt/2GMHwSD

อำนาจเจริญบุกดับศรีสะเกษคว้าสองแต้มตะกร้อลีก - สยามกีฬา
"สอง" - Google News
https://ift.tt/3cPqHBD
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3d22Xu4

Bagikan Berita Ini

0 Response to "อำนาจเจริญบุกดับศรีสะเกษคว้าสองแต้มตะกร้อลีก - สยามกีฬา"

Post a Comment

Powered by Blogger.