Search

คนขับสองแถว ยันไม่คิดโกงเงินเด็ก ม.3 รับเงินมาไม่ทันดู คิดว่าแบงก์ 20 - ไทยรัฐ

refe.prelol.com

คนขับสองแถวสัตหีบ-นาเกลือ ยันไม่คิดโกงเงินเด็ก ม.3 จนทำให้เครียด และคิดทำร้ายตัวเอง บอกรับเงินมาไม่ทันดู คิดว่าแบงก์ 20 ตร.ตั้งข้อหา ผิด พ.ร.บ.การขนส่งทางบก

จากกรณี นักเรียน ม.3 ที่สัตหีบ โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.สัตหีบ สุดน้อยใจในโชคชะตา แม่ให้เงินมาโรงเรียน 100 บาท นั่งรถสองแถวรับจ้างประจำทางสายสัตหีบ-พัทยา มาโรงเรียน ควักเงินจ่ายแต่คนขับไม่ยอมทอน ทั้งแค้นทั้งน้อยใจ เข้าไปโรงเรียนเขียนจดหมายลาครูและเพื่อน ออกมาปีนสะพานลอย โชคดีมีคนช่วย แต่กลับวิ่งกลางถนน หวังให้รถชน ต้องห้ามกันวุ่น กระทั่งพี่ชายของน้องคนดังกล่าว ออกมายอมรับว่า น้องป่วยซึมเศร้า และมีความเครียดสะสม จากปัญหาครอบครัว แต่ตอนนี้ปลอดภัยดี ทางญาติได้รับตัวไปดูแลใกล้ชิดแล้ว

ความคืบหน้า วันที่ 15 ก.ย.2563 พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ พร้อมด้วย นายพิเชฐ ธรรมโหร ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอสัตหีบ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ไปเชิญตัวคนขับรถสองแถว คิวรถสัตหีบ-นาเกลือ 1631 จ-110 มาสอบสวน ซึ่งสามารถติดตามกล้องวงจรปิดตามเส้นทางถนน โดยมี นายจตุพล (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี รับสารภาพเป็นคนขับรถในวันและเวลาดังกล่าว 

เบื้องต้น คนขับได้ให้การรับสารภาพ โดยคิดว่าเด็กคนดังกล่าวให้เงินมาจำนวน 20 บาท เพราะมีเด็กนักเรียนลงมาจ่ายเงินเป็นจำนวนมาก จึงไม่ได้สังเกตว่าเป็นแบงก์อะไร จากนั้นก็ขับรถออกไป ซึ่งค่าโดยสารจากพัทยา มาสัตหีบ ถ้าเป็นเด็กนักเรียน จะคิดค่าโดยสาร 20 บาท ทั้งนี้ตนไม่ได้มีเจตนาจะโกงเงินเด็กแต่อย่างใด ซึ่งน่าจะเป็นการเข้าใจผิ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตั้งข้อกล่าวหา พ.ร.บ.การขนส่งทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 159 ผู้ใดเรียกเก็บค่าขนส่ง ค่าบริการรับจัดการขนส่งค่าบริการเกี่ยวกับการดำเนินการของสถานีขนส่งหรือค่าบริการอย่างอื่น ผิดไปจากอัตราที่คณะกรรมการกำหนด ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"สอง" - Google News
September 15, 2020 at 01:58PM
https://ift.tt/2FvMYJh

คนขับสองแถว ยันไม่คิดโกงเงินเด็ก ม.3 รับเงินมาไม่ทันดู คิดว่าแบงก์ 20 - ไทยรัฐ
"สอง" - Google News
https://ift.tt/3cPqHBD
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3d22Xu4

Bagikan Berita Ini

0 Response to "คนขับสองแถว ยันไม่คิดโกงเงินเด็ก ม.3 รับเงินมาไม่ทันดู คิดว่าแบงก์ 20 - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.