Search

อิสราเอลเตรียมล็อกดาวน์ 'เต็มรูปแบบ' เป็นครั้งที่สอง - เดลีนีวส์

refe.prelol.com
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ว่านายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ผู้นำอิสราเอล แถลงเมื่อวันอาทิตย์ ว่าสืบเนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในประเทศเพิ่มขึ้นในระดับ 3,000 ถึง 4,00 คนต่อวันตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว บ่งชี้ว่าสถานการณ์ด้านสาธารณสุขในอิสราเอลกำลัง "กลับมาวิกฤติ" ด้วยเหตุนี้ รัฐบาลจึงจำเป็นต้องกลับมาใช้มาตรการล็อกดาวน์ครอบคลุมทุกพื้นที่เป็นครั้งที่ 2 กำหนดระยะเวลา "อย่างน้อย 3 สัปดาห์" เริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 18 ส.ค. นี้เป็นต้นไป

สำหรับข้อบังคับส่วนใหญ่แทบไม่ต่างจากการล็อกดาวน์ครั้งแรก ที่มีผลระหว่างปลายเดือนมี.ค. ถึงต้นเดือนพ.ค. ที่ผ่านมา คือการที่ประชาชนต้องดำเนินชีวิตอยู่ภายในรัศมี 500 เมตรจากที่พักอาศัย หมายความว่านักเรียนและนักศึกษาต้องกลับไปเรียนออนไลน์ และพนักงานบริษัทให้ทำงานจากที่บ้าน ยกเว้นกรณีมีกิจจำเป็นยิ่งยวดเท่านั้น โดยสำนักงานยังสามารถเปิดทำการได้ แต่ให้จำกัดจำนวนบุคลากรภายในอาคาร และห้ามรับลูกค้าจากภายนอก
 
ขณะที่การห้ามรวมตัวในสถานที่ร่มต้องไม่เกิน 10 คน และสูงสุด 20 คนสำหรับพื้นที่กลางแจ้ง แม้ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายของชำ และร้านขายยา ยังสามารถเปิดให้บริการได้แต่ต้องจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการต่อรอบ ส่วนร้านอาหารและร้านกาแฟให้จำหน่ายเฉพาะซื้อกลับบ้านหรือจัดบริการส่งตามบ้าน


i24NEWS English
 
ทั้งนี้ กระทรวงการคลังของอิสราเอลประเมินว่า การล็อกดาวน์ครั้งที่สองจะยิ่งส่งผลกระทบหนักหน่วงต่อเศรษฐกิจ ซึ่งเข้าสู่ภาวะถดถอยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  ขณะที่แม้ระยะเวลาล็อกดาวน์ครั้งใหม่คาบเกี่ยวกับช่วงวันหยุดยาวของชาวยิว แต่การมีเงื่อนไขเรื่องการรวมตัว ส่งผลให้นายยาค็อบ ลิตซแมน ซึ่งเป็นชาวยิวออร์โธดอกซ์สุดโต่ง ประกาศลาออกจากตำแหน่งรมว.กระทรวงการเคหะ
 
อนึ่ง อิสราเอลยืนยันผู้ป่วยโรคโควิด-19 คนแรกเมื่อวันที่ 21 ก.พ. ที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้สถิติผู้ติดเชื้อสะสมมีอย่างน้อย 155,604 คน เพิ่มขึ้น 2,882 คน เมื่อวันอาทิตย์ รักษาหายแล้ว 114,998 คน เพิ่มขึ้น 371 คน และเสียชีวิตสะสมอย่างน้อย 1,119 คน เพิ่มขึ้น 8 คน.

เครดิตภาพ : Getty Images

Let's block ads! (Why?)



"สอง" - Google News
September 14, 2020 at 09:17AM
https://ift.tt/35xLGIt

อิสราเอลเตรียมล็อกดาวน์ 'เต็มรูปแบบ' เป็นครั้งที่สอง - เดลีนีวส์
"สอง" - Google News
https://ift.tt/3cPqHBD
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3d22Xu4

Bagikan Berita Ini

0 Response to "อิสราเอลเตรียมล็อกดาวน์ 'เต็มรูปแบบ' เป็นครั้งที่สอง - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.