Search

ทำความรู้จัก เบลล์ พิชิตชัย นักพากย์หนุ่มหล่อเสียงดี กับเส้นทางอาชีพนักพากย์โฆษณา - เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

refe.prelol.com

รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน วันนี้ จะพามาทำความรู้จักกับ นักพากย์เสียงโฆษณา หน้าหล่อ เสียงดี เบลล์ พิชิตชัย โพธิ์ศิริ ที่ใครหลายๆคนอาจจะเคยได้ยินได้ฟังเสียงของผู้ชายคนนี้ แต่ยังไม่เคยเห็นหน้าค่าตามาก่อน และใครที่ติดตามแอป TIKTOK  อาจจะเคยได้ยินได้เห็นวิดีโอคอนเทนต์ของหนุ่มคนนี้มาบ้าง

 

คุณเบลล์ เล่าให้เราฟังว่าสมัยเด็กๆเวลาได้ยินโฆษณาจากทีวีก็จะพูดตาม หรือเวลาเดินทางไปไหนมาไหนแล้วเจอป้ายโฆษณา ก็จะอ่านป้ายนั้นๆ จนวันนึงได้มีโอกาสเข้าไปศึกษาที่คณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เอกละครเวที ช่วงนั้นจึงเป็นช่วงที่ได้ใช้เสียงอย่างจริงจัง ได้เล่นละคร ละครเวที ได้เรียนรู้การเขียนสคริปต์ เรื่องบท ทำให้เราเข้าใจการใช้เสียงสวมบทบาทมากขึ้น

 

โดยจุดเริ่มต้นก้าวแรกของอาชีพได้มาเพราะโอกาสหลังจากทำงานเป็นครีเอทีฟ ที่คลื่นวิทยุกรีนเวฟ เหมือนกับทุกอย่างเต็มใจ วันนั้น announcer (โฆษก) ไม่มีเลย เรามองไปทางไหนก็ไม่มีใคร เราก็เป็นเองเลยแล้วกัน จากนั้นก็เลยลองเสียง เข้าห้องอัด อ่านสคริปต์ของตัวเอง ตรงนี้เองที่เป็นจุดเริ่มต้นของงาน

 

คุณเบลล์ เผยถึง รายได้จากการพากษ์ของตัวเอง จ๊อบแรกได้เงิน 12,000 บาท ส่วนเรื่องการพากย์เสียงแปลกๆ เริ่มจากการเล่น TIKTOK มีน้องๆเข้ามาชาเลนจ์ให้ทำเสียงแปลกๆ น้ำไหล ยุงกินแมลงสาบ

 

หนุ่มเบลล์ เล่าว่านักพากย์ช่วงโควิดไม่มีงาน จึงถ่ายคลิปเล่นลง TIKTOK ทำให้มีคนติดตามเยอะมากเป็นแสนคน ทำให้คนรู้จักมากขึ้น และมีลูกค้าติดต่อเข้ามามากขึ้นจากการที่ใช้โซเชียลมีเดียให้เป็นประโยชน์ และ เบลล์ ยังได้มีโอกาสพากย์ให้คณะลิเก ทำพรีเซนท์เทชั่นก่อนที่ลิเกจะออกมาเล่น

 

สำหรับงานพากย์ที่ยากที่สุด คือการให้ทำเสียงแมวน่ารักๆ แล้วโดนเทคไปเป็น 100 เทค แล้วพอไปดูโฆษณาแล้วกลับกลายเป็นว่าเขาไม่ใช้เสียงของเราเลย ทำให้รู้สึกแย่ แต่เราก็กลับมาฝึกฝนมากขึ้น จนตอนนี้พากย์เสียงแมวได้แล้ว

 

สำหรับหลักสำคัญ ในการเป็นนักพากย์เสียงโฆษณาที่ดี คุณเบลล์ บอกว่า ต้องเป็นนักขายด้วยเสียง เข้าใจ message ที่ลูกค้าจะสื่อสาร และที่สำคัญคือ ต้องไม่มีอีโก้ เราต้องไม่คิดว่า แบบนี้ แบบนั้น หรือ แบบเราดีที่สุด เราต้องฟังสิ่งที่ลูกค้าต้องการ ต้องหมั่นฝึกฝน จะเลียนแบบใครก็ได้ เลียนแบบไปเลย ดูวิธีอ่าน จังหวะ จากนั้นก็ลองปล่อยผลงานตัวเองออกไปยังโซเชียลมีเดียต่างๆ เช่น TIKTOK ยูทูบ หรืออะไรก็ได้ ซึ่งตรงนี้คือสิ่งที่อยากให้ฝึกฝน

 

สุดท้ายนี้คุณเบลล์เผยถึงกุญแจของความสำเร็จ ของคุณเบลล์มีแค่ 2 คำ คือ เอาจริง

 

Let's block ads! (Why?)



"พิชิต" - Google News
September 17, 2020 at 09:10PM
https://ift.tt/3hFU5Mz

ทำความรู้จัก เบลล์ พิชิตชัย นักพากย์หนุ่มหล่อเสียงดี กับเส้นทางอาชีพนักพากย์โฆษณา - เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร
"พิชิต" - Google News
https://ift.tt/2TwDilR
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3d22Xu4

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ทำความรู้จัก เบลล์ พิชิตชัย นักพากย์หนุ่มหล่อเสียงดี กับเส้นทางอาชีพนักพากย์โฆษณา - เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร"

Post a Comment

Powered by Blogger.