Search

ชาวกรุงเบรุตระทึกอีก หลังเกิดไฟไหม้ซ้ำสองในรอบไม่ถึงเดือน - ไทยรัฐ

refe.prelol.com

เกิดเหตุไฟไหม้อาคารรูปวงรี ผลงานการออกแบบของสถาปนิกหญิงชื่อดัง ใกล้กับท่าเรือกรุงเบรุตในเลบานอน ที่เพิ่งเกิดเหตุระเบิดใหญ่เมื่อเดือนที่แล้ว

อาคารที่เกิดเพลิงไหม้แห่งนี้เป็นอาคารรูปทรงวงรีที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ตั้งอยู่ใกล้กับท่าเรือกรุงเบรุต ประเทศเลบานอน โดยเป็นผลงานการออกแบบของซาฮา ฮาดิด สถาปนิกหญิงชาวอิรัก-อังกฤษ ชื่อดัง ที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง โดยอาคารแห่งนี้ยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะงักงันในประเทศ แต่กลับมาเกิดเพลิงไหม้ขึ้นก่อน

นับว่าเป็นเหตุเพลิงไหม้ครั้งที่ 2 ในรอบเดือนนี้ หลังเพิ่งเกิดเพลิงไหม้โกดังเก็บยางรถยนต์บริเวณท่าเรือกรุงเบรุตเมื่อสัปดาห์ก่อน และนับเป็นเหตุไฟไหม้รอบที่ 3 ในรอบไม่กี่สัปดาห์ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ใกล้ท่าเรือเบรุต หลังจากเกิดเหตุโศกนาฏกรรมสะเทือนขวัญเพลิงไหม้จนเกิดระเบิดรุนแรง 2 ระลอก ที่โกดังท่าเรือแห่งเดียวกัน เนื่องจากมีสารแอมโมเนียมไนเตรทกว่า 2,750 ตัน ถูกเก็บเอาไว้ภายในโกดังแห่งดังกล่าวโดยขาดการดูแลมานานนับปี จนทำให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 200 ศพ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม นับว่ายังเคราะห์ดีที่เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต เนื่องจากเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้อย่างรวดเร็ว ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวน.

ที่มา : รอยเตอร์

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"สอง" - Google News
September 15, 2020 at 08:57PM
https://ift.tt/32vvYvp

ชาวกรุงเบรุตระทึกอีก หลังเกิดไฟไหม้ซ้ำสองในรอบไม่ถึงเดือน - ไทยรัฐ
"สอง" - Google News
https://ift.tt/3cPqHBD
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3d22Xu4

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ชาวกรุงเบรุตระทึกอีก หลังเกิดไฟไหม้ซ้ำสองในรอบไม่ถึงเดือน - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.