Search

สิงคโปร์กระตุ้นพลเมืองตื่นตัวกับ 'โควิด-19รอบสอง' - เดลีนีวส์

refe.prelol.com
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 19 ก.ค.ว่านายกัง กิม หยง รมว.กระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์ แถลงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ว่าสิงคโปร์ต้องเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ที่เรียกว่า "การแพร่ระบาดระลอกสอง" แต่ในเวลาเดียวกัน ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกันป้องกันไม่ให้เกิดขึ้น


CNA

นายกัง กิม หยง กล่าวถึงคลื่นการแพร่ระบาดระลอกสองในเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ฮ่องกง และออสเตรเลีย ซึ่งมีการพบแหล่งแพร่เชื้อแบบเป็นกลุ่มก้อนทั้งในศาสนสถาน ร้านอาหาร และสถานบันเทิง หรือแม้แต่โรงเรียน  โดยมีการวิเคราะห์ว่าเป็นเพราะสังคมส่วนใหญ่ยังไม่ให้ความสำคัญอย่างเพียงพอกับมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม ความเสี่ยงของการได้รับเชื้อจากภายในสถานที่ทำงาน ซึ่งยังไม่มีมาตรการควบคุมโรคที่รัดกุมเพียงพอ และการที่ผู้ป่วยและผู้มีอาการป่วยน่าสงสัยยังคงใช้ชีวิตตามปกติ

ด้วยเหตุนี้ นับตั้งแต่เวลา 23.59 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันที่ 19 ก.ค.นี้เป็นต้นไป ( 22.59 น. ตามเวลาในประเทศไทย ) บุคคลซึ่งเดินทางมาจากญี่ปุ่น ฮ่องกง และรัฐวิกตอเรียของออสเตรเลีย ต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัว 14 วันตามสถานที่ซึ่งรัฐกำหนด ส่วนเกาหลีใต้อยู่ในรายชื่อประเทศที่ต้องกักตัวอยู่ก่อนแล้ว


CNA
 
ทั้งนี้ รมว.กระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์มองว่า สถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นในต่างประเทศ ถือเป็นกรณีศึกษาให้กับสิงคโปร์ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากยังคงมีการพบการติดต่อโรคภายในชุมชน โดยเฉพาะสถานที่ทำงานและการติดเชื้อภายในครัวเรือน เกิดขึ้นเป็นกลุ่มย่อยแบบนี้ไปเรื่อย หมายความว่าการติดต่อโรคแบบนี้ไม่มีความเชื่อมโยงกัน 

ขณะเดียวกัน การผ่อนคลายล็อกดาวน์ระยะที่ 2 ซึ่งจะตามมาด้วยการเกิดกิจกรรมทางสังคมและเศรษฐกิจมากขึ้น การพบจะผู้ป่วยจึงเป็นเรื่องที่ "หลีกเลี่ยงไม่ได้"
 
ปัจจุบันสิงคโปร์มีผู้ป่วยสะสมจากโรคโควิด-19 เกือบ 48,000 คน รักษาหายแล้วประมาณ 44,000 คน และเสียชีวิตอย่างน้อย 27 คน.

เครดิตภาพ : REUTERS

Let's block ads! (Why?)



"สอง" - Google News
July 19, 2020 at 08:08AM
https://ift.tt/2OAoTlJ

สิงคโปร์กระตุ้นพลเมืองตื่นตัวกับ 'โควิด-19รอบสอง' - เดลีนีวส์
"สอง" - Google News
https://ift.tt/3cPqHBD
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3d22Xu4

Bagikan Berita Ini

0 Response to "สิงคโปร์กระตุ้นพลเมืองตื่นตัวกับ 'โควิด-19รอบสอง' - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.