Search

เมียนมายอมรับโควิด-19 รอบสอง 'หนักหน่วง' - เดลีนีวส์

refe.prelol.com
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเนปิดอว์ ประเทศเมียนมา เมื่อวันที่ 25 ก.ย.ว่านพ.ขิ่น ขิ่น ยี ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันโรคติดเชื้อของกระทรวงสาธารณสุขเมียนมา แถลงเมื่อวันพฤหัสบดี เกี่ยวกับสถานการณ์โรคโควิด-19 ในประเทศ ว่าการแพร่ระบาดระลอกแรกเริ่มเมื่อวันที่ 23 ม.ค. ที่ผ่านมา  มากกว่า 80% ของผู้ติดเชื้อเดินทางมาจากต่างประเทศ และการแพ่กระจายของโรคภายในเมียนมามีสัดส่วนเพียง 20% ของสถิติผู้ป่วยสะสมซึ่งมีเพียงเกือบ 400 คน
 
อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่การแพร่ระบาดระลอกสองปะทุขึ้น เมื่อพบผู้ติดเชื้อจากภายในประเทศที่รัฐยะไข่ เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา สถิติผู้ป่วยภายในประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 92% ของจำนวนผู้ป่วยสะสมทั้งประเทศ ขณะที่ผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศมีเพียง 7%
 
ทั้งนี้ สิ่งที่น่าวิตกกังวลคือช่วงอายุของผู้ป่วยตอนนี้อยู่ที่ระหว่าง 20 ถึง 39 ปีเท่านั้น และส่วนใหญ่ไม่แสดงอาการ ขณะที่ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป มีโรคประจำตัว และได้รับเชื้อจากสมาชิกในครอบครัว หรือบุคคลใกล้ชิด
 
ยิ่งไปกว่านั้น การที่ผู้เสียชีวิตเข้าสู่หลักร้อยภายในเวลาเพียง 20 วัน นับตั้งแต่วันที่ 3 ก.ย. และตั้งแต่ต้นสัปดาห์นี้ เมียนมาพบผู้ป่วยเฉลี่ยวันละ 500 ถึง 600 คน บ่งชี้ความรุนแรงของ "คลื่นการระบาดระลอกสอง" โดยเฉพาะสถานการณ์ในเมืองย่างกุ้งที่แม้อยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์แล้ว แต่ยังมีการติดเชื้อแบบคลัสเตอร์จำนวนมาก รัฐบาลขอให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด     
 
ด้านสำนักงานการบินพลเรือนเมียนมาประกาศขยายระยะเวลาระงับการเข้าและออกของเที่ยวบินพาณิชย์ระหว่างประเทศ อีกอย่างน้อย 1 เดือน คือจนถึงวันที่ 31 ต.ค. นี้ นับเป็นครั้งที่ 4 แล้วตั้งแต่เดือนเม.ย. ที่รัฐบาลเมียนมาต่อเวลามาตรการดังกล่าว.

เครดิตภาพ : REUTERS

Let's block ads! (Why?)



"สอง" - Google News
September 25, 2020 at 08:12AM
https://ift.tt/3jdV87G

เมียนมายอมรับโควิด-19 รอบสอง 'หนักหน่วง' - เดลีนีวส์
"สอง" - Google News
https://ift.tt/3cPqHBD
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3d22Xu4

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เมียนมายอมรับโควิด-19 รอบสอง 'หนักหน่วง' - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.