Search

ร้องศูนย์ดำรงธรรมช่วยเหลือแม่ยายโดนลูกเขยกระทำความรุนแรง - สยามรัฐ

refe.prelol.com

ร้อยเอ็ดศดธ.ช่วยเหลือแม่ยายโดนบุตรเขยกระทำความรุนแรงและให้ช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากสุขภาพไม่แข็งแรง

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2563 ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด รับเรื่องราวร้องทุกข์ (ตามที่ให้รายละเอียดเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2563 ไปแล้วนั้น) กรณี นางสาวบุญเลิศ วงษ์แก้ว ร้องขอความช่วยเหลือโดยแจ้งว่าบุตรเขย นายพิชิต เสวนา ได้ทำร้ายตนเองและบุคคลในครอบครัว จึงมาขอความช่วยเหลือให้ทางราชการช่วยหยุดการกระความรุนแรงของบุตรเขยและให้ช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากสุขภาพไม่แข็งแรงมีโรคประจำตัว พร้อมนี้ได้ไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับบุตรเขย ตามบันทึกประจำวันสถานีตำรวจสภ.เมืองร้อยเอ็ด

นางสาววรางคณา วงศ์มหาชัย พมจ.ร้อยเอ้ด มอบหมายให้นางพานทอง สังขะกูลรัตน์ พนักงานเจ้าหน้าที่ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัว พ.ศ.2550 และ น.ส.ดวงฤทัย เสวนา จนท.ในศูนย์ปฏิบัติการเพื่อป้องกันการกระทำความรุนแรงในครอบครัวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง เวลา 09.00 น. วันที่ 22 พฤษภาคม 2563 พร้อมประสานทีมสหวิชาชีพผู้นำท้องถิ่น,ผู้ใหญ่บ้านนายถิระชัย เทพสุระ โทร ‪087 2151060‬, นายไพบูลย์ แน่นอุดร นายกอบต.เหนือเมือง, ชุดสายตรวจอ.เมืองร้อยเอ็ด ร.ต.อ.นิคม ตาลเลี่ยม รอง สวป.สภ.เมืองร้อยเอ็ด และทีมงามรพ.ร้อยเอ็ด ดังมีรายละเอียดดังนี้

1.ผู้ร้องน.ส.บุญเลิศ วงศ์แก้ว อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 352 หมู่ 4 ต.เหนือเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด ป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับระบบตับ ส่วนสามีสุขภาพไม่แข็งแรงเคยเป็นเส้นเลือดฝอยแตกที่สมองไม่สามารถพูดได้ บุตรสาวชื่อ น.ส.สุจิตรา วงศ์แก้ว อายุ 24 ปี ป่วยเป็นโรคไทรอยด์เป็นพิษบุตรเขยชื่อ นายพิชิต เสวนา อายุ 25 ปี มีหลานสาวอายุ 2 ปี จำนวน 1 คน

2.บุตรเขยนายพิชิต เสวนา อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 หมู่ 6ตำบลเชียงขวัญ อ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด พึ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำอ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด อยู่ระหว่างคุมประพฤติมีพฤติกรรมชอบใช้ความรุนแรงในครอบครัวและใช้สารเสพติด เมื่อวันที่ 20 พ.ค.2563 ได้ทำร้ายร่างกายบุคคลในครอบครัวโดยรัดคอลูกสาวและผลักนางบุญเลิศฯ หกล้มศรีษะกระทบพื้นส่วนภรรยาน.ส.สุจิตราฯ เห็นเหตุการณ์ได้เข้าไปห้ามเป็นลมหมดสติรู้สึกตัวอีกครั้งนายวิชิตฯ ได้หลบหนีไปแล้ว

3.จนท ได้แจ้งสิทธิผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงสามารถดำเนินคดีกับผู้กระทำฯ มารับโทษ ได้ชี้แจงแนะนำนางบุญเลิศฯ เข้าใจรับทราบ ในส่วนการคุ้มครองผู้ถูกกระทำทาง ร.ต.อ.นิคม ตาลเยี่ยม จะเรียกนายพิชิต เสวนา ผู้กระทำความรุนแรงมาปรับทัศนคติความเข้าใจการใช้ชีวิตโดยมุ่งถึงความสงบสุขและการอยู่ร่วมกันในครอบครัวเป็นสำคัญให้คำนึงถึงสวัสดิการและอนาคตของบุตรด้วย

4.สนง.พมจ.ร้อยเอ็ด น.ส.วรางคณา วงศ์มหาชัย พมจ.รอ. , นายไพบูลย์ แน่นอุดร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเหนือเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด พร้อมทีมงาน ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 2 ชุด เพื่อใช้ในชีวิตประจำวันและได้พูดคุยให้กำลังใจในส่วนของพมจ.ร้อยเอ็ด จะดำเนินการช่วยเหลือตามภาระกิจของกระทรวงฯ พม.โดยจะช่วยเหลือเงินสงเคราะห์ครอบครัวเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน จำนวน 2,000 บาท

สมนึก บุศรี/ร้อยเอ็ด​ รายงาน

Let's block ads! (Why?)



"พิชิต" - Google News
May 24, 2020 at 01:04PM
https://ift.tt/2XtCEGI

ร้องศูนย์ดำรงธรรมช่วยเหลือแม่ยายโดนลูกเขยกระทำความรุนแรง - สยามรัฐ
"พิชิต" - Google News
https://ift.tt/2TwDilR
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3d22Xu4

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ร้องศูนย์ดำรงธรรมช่วยเหลือแม่ยายโดนลูกเขยกระทำความรุนแรง - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.