Search

ขายรถมือสองอย่างไรให้ปลอดภัย? - สยามรัฐ

refe.prelol.com

เพจเฟซบุ๊ก กองปราบปราบ โพสต์ข้อความ เพื่้อให้ความรู้เกี่ยวกับการขายรถมือสองอย่างไรให้ปลอดภัย? โดยมีรายละเอียดดังนี้ ช่วงนี้มีข่าวคนร้ายทำทีมาขอเช่าซื้อรถยนต์มือสอง ทำสัญญากันเองระหว่างผู้ซื้อ-ผู้ขายโดยไม่ผ่านธนาคารหรือไฟแนนซ์ เมื่อได้รถยนต์ไปแล้วก็เชิดหนี ไม่ส่งค่างวดต่อ ทำให้ผู้ขายหรือเจ้าของรถยนต์ได้รับความเดือดร้อน วันนี้ "กองปราบ" จะมาแนะนำวิธีการขายรถยนต์มือสองให้ปลอดภัยค่ะ

กรณีที่ ๑ หากเป็นรถที่ยังติดสัญญากับทางไฟแนนซ์ ให้เปลี่ยนผู้เช่าซื้อเป็นผู้ซื้อคนต่อไปกับทางไฟแนนซ์ให้เรียบร้อย

กรณีที่ ๒ กรณีเจ้าของรถยนต์เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ หรือผ่อนหมดแล้ว ขอให้ปฏิบัติดังนี้

๑. ให้ผู้ซื้อนำเอกสารรายงานเครดิตบูโร และรายงานการเดินบัญชี (Statement) มาแสดงต่อเจ้าของรถยนต์ เพื่อให้เห็นว่ามีศักยภาพในการผ่อนชำระหนี้

๒. ทำหนังสือสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษร พร้อมแนบสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ทะเบียนบ้าน รายละเอียดในการติดต่อ เช่น หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล์ หรือไอดี ไลน์ (ID LINE) เพื่อความสะดวกหากต้องการติดตาม

๓. มีบุคคลที่น่าเชื่อถือ ร่วมรู้เห็นเป็นพยานลงนามในสัญญาซื้อขายระหว่างทั้งสองฝ่าย ให้มีรายละเอียดที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ของพยานไว้ด้วย

๔. หลีกเลี่ยงการทำสัญญาซื้อขายกันเอง (ผู้ซื้อและผู้ขาย) แนะนำให้ทำสัญญาผ่านตัวแทน เช่น ธนาคาร สถาบันการเงิน ที่น่าเชื่อถือ

๕. ตรวจสอบประวัติผู้ซื้อ ผ่านข้อมูลเปิด เช่น Google หรือค้นหาข้อมูลรูปแบบการฉ้อโกง ในเว็บไซต์ของสำนักข่าวต่าง ๆ ที่เสนอข่าวและแผนประทุษกรรมของคนร้ายแต่ละประเภท เป็นต้น

"กองปราบ" ขอแสดงความห่วงใยไปยังผู้ที่กำลังจะทำธุรกรรม ซื้อ-ขาย ทรัพย์สินทุกชนิด ให้ระมัดระวังและตรวจสอบข้อมูลของคู่สัญญาให้ละเอียดก่อนทำการส่งมอบของค่ะ พบเห็นเบาะแสการฉ้อโกง หลอกลวงหรือการกระทำผิดอื่นๆ แจ้งมาที่ inbox กองปราบปรามได้ตลอดค่ะ

ที่มา : https://csd.go.th/8741/

Let's block ads! (Why?)



"สอง" - Google News
May 21, 2020 at 11:52PM
https://ift.tt/2TJfAD5

ขายรถมือสองอย่างไรให้ปลอดภัย? - สยามรัฐ
"สอง" - Google News
https://ift.tt/3cPqHBD
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3d22Xu4

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ขายรถมือสองอย่างไรให้ปลอดภัย? - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.