Search

ปรับแผนสองล้อถนน-เสือภูเขาแต่ยังคุมไวรัสโควิด-19เข้มข้น - เดลีนีวส์

refe.prelol.com

"เสธ.หมึก" พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า จากที่ สมาคมฯ ประสบความสำเร็จในการจัดกิจกรรม "ปั่นปลอดภัย ไประยองฮิ #RAYONGHI #TripNewNormal" ระหว่างวันที่ 7- 8 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งจัดขึ้นเพื่อฟื้นฟูความเชื่อมั่น และกระตุ้นเศรษฐกิจอุตสาหกรรมท่องเที่ยวภายในจังหวัดระยอง หลังจากเผชิญสภาวะความตื่นกลัวการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 กิจกรรมครั้งต่อไป สมาคมฯ จะจัดศึกจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์ภูมิพล" และศึกจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2563 แบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 21-23 ส.ค.นี้ ที่สนามภายในบริเวณเขื่อนวชิราลงกรณ อ.ทองผาภูมิ จ. กาญจนบุรี ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของปีนี้ ซึ่งผู้ชนะเลิศประจำสนามในรุ่นประชาชนชายและหญิง จะได้สิทธิ์สวมใส่เสื้อแชมป์ประเทศ ในการลงแข่งขันประเภทถนน ที่อยู่ในปฏิทินของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ตลอดปี รวมถึงคะแนนสะสมอันดับโลก

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ ฝ่ายเทคนิคของสมาคมฯ ได้ปรับรูปแบบการแข่งขันให้เป็นการแข่งขันในรูปแบบที่เคยดำเนินการ ประกอบด้วย วันที่ 21 ส.ค. แข่งขันประเภทถนน ไทม์ไทรอัล และกิจกรรมขี่จักรยาน "ปั่นเพื่อสุขภาพ", วันที่ 22 ส.ค. แข่งขันประเภทถนน แมสสตาร์ต (โรดเรซ), วันที่ 23 ส.ค. แข่งขันประเภทเสือภูเขาครอสคันทรี่ และประเภทดาวน์ฮิลล์ ซึ่งดาวน์ฮิลล์ จะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เวลา 14.00-16.00 น. อย่างไรก็ตาม ในการปรับรูปแบบกลับมาแข่งขันแบบปกติตามกติกาของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) นั้น สมาคมฯ ก็ยังคงเข้มงวดในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดด้านสาธารณสุข ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันแบบปิด ไม่มีผู้ชม การสมัครเข้าแข่งขันล่วงหน้าผ่านระบบอินเตอร์เน็ต การคัดกรองนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ด้วยระบบเทอร์โม สแกน และการใช้แอปพลิเคชัน "ไทยชนะ" การสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลา ยกเว้นเวลาการแข่งขัน การรักษาระยะห่าง รวมไปถึงการจำกัดจำนวนคน ซึ่งหากรุ่นใดรุ่นหนึ่ง มีนักกีฬาลงทะเบียนแข่งขันมากกว่า 40 คน ก็จะจัดรอบคัดเลือกเพื่อคัดนักกีฬาเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ จำนวนไม่เกิน 30 คนต่อรุ่นการแข่งขัน รวมถึงการจัดพื้นที่การเริ่มต้นการแข่งขันที่จะต้องไม่แออัดในพื้นที่ด้วย

ขณะที่ นายประเทศ บุญยงค์ นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ กล่าวว่า ตนมั่นใจว่าจะช่วยฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจภายใน อ.ทองผาภูมิ ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากซบเซาจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ธุรกิจต่างๆ ทั้งโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยว จะเฟื่องฟูขึ้นไปจากเดิม ชาวทองผาภูมิ จึงอยากให้สมาคมฯ มาจัดการแข่งขันและกิจกรรมดีๆ แบบนี้ที่ อ.ทองผาภูมิ เป็นประจำทุกปี

ทั้งนี้ นักกีฬาที่จะสมัครเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานถนน เฉพาะประเภทไทม์ไทรอัล เข้าไปสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป (ไม่รับสมัครที่หน้างาน) ส่วนประเภทแมสสตาร์ต (โรดเรซ) สามารถสมัครผ่านเว็บไซต์ หรือสมัครที่หน้างานได้จนถึงเวลา 08.00 น. ของวันที่ 22 ส.ค. สำหรับเสือภูเขา ทั้งครอสคันทรี่และดาวน์ฮิลล์ สมัครผ่านเว็บไซต์ หรือสมัครที่หน้างานได้จนถึงเวลา 08.00 น. ของวันที่ 23 ส.ค. ส่วนกิจกรรมขี่จักรยาน "ปั่นเพื่อสุขภาพ" เปิดให้ลงทะเบียนที่จุดรับสมัครหน้าเทศบาลทองผาภูมิ ตั้งแต่เวลา 12.00 น. ของวันที่ 21 ส.ค. หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ โทร.0-2719-3340-2.
 

Let's block ads! (Why?)



"สอง" - Google News
August 09, 2020 at 01:26PM
https://ift.tt/2DQeXlH

ปรับแผนสองล้อถนน-เสือภูเขาแต่ยังคุมไวรัสโควิด-19เข้มข้น - เดลีนีวส์
"สอง" - Google News
https://ift.tt/3cPqHBD
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3d22Xu4

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ปรับแผนสองล้อถนน-เสือภูเขาแต่ยังคุมไวรัสโควิด-19เข้มข้น - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.