Search

ราคาน้ำมันดิบทรงตัว จากความกังวลการแพร่ระบาดระลอกสอง - ประชาชาติธุรกิจ

refe.prelol.com

ราคาน้ำมันดิบทรงตัว จากความกังวลการแพร่ระบาดระลอกสอง ท่ามกลางสต็อกน้ำมันดิบที่ปรับลด

+/- ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ทรงตัว หลังตลาดยังคงมีความกังวลจากการแพร่ระบาดระลอกสองของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะกดดันอุปสงค์การใช้น้ำมันทั่วโลก โดยยอดผู้ติดเชื้อทั่วโลกยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แตะระดับรวม 22.6 ล้านราย และเสียชีวิตรวมแล้วกว่า 789,957 ราย

+/- สถาบันปิโตรเลียมด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA) รายงานปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ปรับลดลงกว่า 1.6 ล้านบาร์เรล แตะระดับ 512 ล้านบาร์เรล ซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 2.7 ล้านบาร์เรล อย่างไรก็ดี ตัวเลขการนำเข้าน้ำมันดิบสหรัฐฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 1.1 ล้านบาร์เรลต่อวัน สู่ระดับ 3.6 ล้านบาร์เรลต่อวัน

-/+ กลุ่มโอเปกและประเทศพันธมิตรเริ่มทำการประชุมร่วมกันในวันพุธที่ผ่านมา เพื่อทบทวนข้อตกลงและมาตรการสนับสนุนราคาน้ำมัน หลังเดิมมีเป้าหมายในผ่อนคลายในการปรับลดกำลังการผลิตลงจากเดิมที่ 9.7 ล้านบาร์เรลต่อวันในเดือนก.ค. 63 เหลือ 7.7 ล้านบาร์เรลต่อวัน ในเดือนส.ค. 63

ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับตัวลดลงน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังอุปสงค์ในประเทศอินโดนิเซียปรับตัวดีขึ้น และโรงกลั่นในภูมิภาคยังดำเนินการผลิตอยู่ในระดับต่ำ ท่ามกลางน้ำมันเบนซินคงคลังสหรัฐฯ ที่ยังคงปรับตัวสูงขึ้น

ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับตัวลดลงน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังโรงกลั่นในภูมิภาคยังดำเนินการผลิตในระดับต่ำ ท่ามกลางอุปสงค์ที่ฟื้นตัวอย่างจำกัดจากมาตรการปิดเมืองในการแพร่ระบาดระลอกสอง

Let's block ads! (Why?)



"สอง" - Google News
August 20, 2020 at 09:00AM
https://ift.tt/2DZCvp1

ราคาน้ำมันดิบทรงตัว จากความกังวลการแพร่ระบาดระลอกสอง - ประชาชาติธุรกิจ
"สอง" - Google News
https://ift.tt/3cPqHBD
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3d22Xu4

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ราคาน้ำมันดิบทรงตัว จากความกังวลการแพร่ระบาดระลอกสอง - ประชาชาติธุรกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.