Search

ฝรั่งเศสปัดล็อกดาวน์รอบสอง แม้ผู้ป่วยโควิดกลับมาพุ่ง - เดลีนีวส์

refe.prelol.com
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ว่ากระทรวงสาธารณสุขของฝรั่งเศสรายงานเมื่อวันพฤหัสบดี เกี่ยวกับสถานการณ์โรคโควิด-19 ภายในประเทศ ว่าในรอบ 24 ชั่วโมงล่าสุดมีผู้ป่วยใหม่ 3,776 คน เป็นสถิติรายวันสูงสุดครั้งใหม่นับตั้งแต่เริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ระยะแรก เมื่อวันที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา เพิ่มจำนวนผู้ป่วยสะสมเป็นอย่างน้อย 225,043 คน ในจำนวนนี้หายป่วยแล้ว 84,467 คน  
 

 
ขณะที่สถิติผู้เสียชีวิตสะสมจากโรคโควิด-19 ในฝรั่งเศสมีอย่างน้อย 30,468 คน เพิ่มขึ้น 17 คน "ถือว่าค่อนข้างทรงตัว" อย่างไรก็ตาม เมื่อวิเคราะห์อัตราการติดเชื้ออย่างละเอียดพบว่าในรอบ 7 วันที่ผ่านมาพบผู้ป่วยใหม่มากกว่า 16,700 คน เฉลี่ยวันละ 2,621 คน สูงกว่าค่าเฉลี่ย 2,500 คนเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยยังมีคลัสเตอร์ที่ต้องสอบสวนอย่างน้อย 1,062 รายการ นับตั้งแต่เริ่มผ่อนล็อกดาวน์  เพิ่มขึ้น 21 รายการในรอบ 24 ชั่วโมง
 
ด้านประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง กล่าวถึงการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ภายในฝรั่งเศสที่กลับมาเป็นอัตราเร่งอีกครั้ง ว่าเขาหวังเห็น "แผนยุทธศาสตร์ระดับท้องถิ่น" มากกว่าระดับชาติ ส่งสัญญาณว่าจะไม่ใช้มาตรการล็อกดาวน์เข้มงวดทั่วประเทศเป็นครั้งที่สอง ส่วนกระทรวงแรงงานมีคำสั่งให้การสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าภายในสถานที่ทำงานไม่ว่าในร่มหรือกลางแจ้ง "ต้องปฏิบัติ" ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. นี้ และ "เป็นความรับผิดชอบของนายจ้าง" ในการต้องจัดหาหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าให้เพียงพอแก่ความต้องการภายในสำนักงาน.

เครดิตภาพ : AFP

   

Let's block ads! (Why?)



"สอง" - Google News
August 20, 2020 at 07:30AM
https://ift.tt/2E2hSsi

ฝรั่งเศสปัดล็อกดาวน์รอบสอง แม้ผู้ป่วยโควิดกลับมาพุ่ง - เดลีนีวส์
"สอง" - Google News
https://ift.tt/3cPqHBD
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3d22Xu4

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ฝรั่งเศสปัดล็อกดาวน์รอบสอง แม้ผู้ป่วยโควิดกลับมาพุ่ง - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.