Search

กู้ภัยบุกพิชิตตัวต่อ บนยอดเสาไฟฟ้า มีพิษทำร้ายชาวบ้านถึงสลบ - เชียงไหม่นิวส์

refe.prelol.com

เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 2563 ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสงเคราะห์เชียงใหม่ จุดอมก๋อย อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ รับแจ้งว่ามีตัวต่อสร้างรังอยู่บนเสาไฟฟ้าแรงสูงที่บริเวณบ้านโป่งดิน ต.อมก๋อย ได้ทำร้ายชาวบ้านได้รับบาดเจ็บมาหลายรายและล่าสุดได้ทำร้ายชาวบ้านถึงสลบเหมือด เมื่อรับแจ้งแล้วจึงรุดไปยังที่รับแจ้งพร้อมด้วยกู้ภัยฯอมก๋อย พบว่ามีรังต่อขนาดใหญ่อยู่บริเวณคานของเสาไฟฟ้าแรงสูง แต่เนื่องจากอยู่ในช่วงเวลากลางวัน ตัวต่อที่ออกไปหากินยังบินกลับรังไม่หมดและไม่สามารถกำจัดรังต่อในช่วงเวลากลางวัน เพราะจะทำให้ตัวต่อแตกตื่นบนลงมาทำร้ายทีมงานกู้ภัยฯและชาวบ้านในละแวกนั้น พร้อมกับได้ติดต่อไปยังการไฟฟ้าอมก๋อย เพื่อทำการตัดไฟเพื่อสะดวกในการกำจัดรังตัวต่อ

จากนั้นทางชุดกู้ภัยฯได้ขอยืมชุดป้องกันตัวต่อต่อยจากชาวบ้าน ที่ประดิษฐ์ขึ้นมาจากภูมิปัญญาของชาวบ้านมาสวมใส่ในการปฏิบัติงาน จนกระทั่งถึงเวลา 19.30 น. จึงใช้ผ้าชุดน้ำมันพันบริเวณปลายไม้ไผ่ ขนาดยาวแล้วจุดไฟเผาจนมั่นใจว่าตัวต่อตายหมดรังและสอยรังลงมาได้ไข่ตัวต่ออ่อน จำนวนมากนำมานึ่งสุกแจกจ่ายให้ชาวบ้านนำไปปรุงอาหารรับประทานกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าไข่หรือตัวต่ออ่อน เป็นที่นิยมรับประทานของชาวบ้านนำมาปรุงอาหารได้หลายเมนู โดยเฉพาะตำน้ำพริกต่อ กับหน่อไม้ต้ม อร่อยมาก ประกอบกับช่วงระยะนี้ตัวต่อกำลังฟักตัวอ่อน และชาวบ้านจะออกล่าตัวต่อกัน สนุนราคากิโลกรัมละไม่ต่ำกว่า 2,000 บาท การล่าก็ต้องระมัดระวังเพราะ”เหล็กไน”ของตัวต่อมีพิษสงมาก ใครที่แพ้พิษเมื่อถูกตัวต่อต่อยอาจเสียชีวิตได้

ขอบคุณ/กู้ภัยสมาคมสงเคราะห์เชียงใหม่ จุดอมก๋อย

Let's block ads! (Why?)



"พิชิต" - Google News
August 10, 2020 at 08:55AM
https://ift.tt/30Jf8sd

กู้ภัยบุกพิชิตตัวต่อ บนยอดเสาไฟฟ้า มีพิษทำร้ายชาวบ้านถึงสลบ - เชียงไหม่นิวส์
"พิชิต" - Google News
https://ift.tt/2TwDilR
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3d22Xu4

Bagikan Berita Ini

0 Response to "กู้ภัยบุกพิชิตตัวต่อ บนยอดเสาไฟฟ้า มีพิษทำร้ายชาวบ้านถึงสลบ - เชียงไหม่นิวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.