Search

สาวตรังหอบลูกหนีตาย หลังซื้อเก๋งมือสองได้เพียง 1 วัน ไฟไหม้วอดทั้งคัน - ไทยรัฐ

refe.prelol.com

สาวเมืองตรังโอด ซื้อรถเก๋งจากเต็นท์มือสองได้เพียง 1 วัน ไฟลุกท่วมวอดทั้งคัน โชคดีลูกชายบอกได้กลิ่นไหม้จึงรีบหอบลูกน้อยวิ่งหนีตาย ด้านเต็นท์รถอ้างไม่อยู่ในความรับผิดชอบ เหตุโอนซื้อขายไปแล้ว ผู้เสียหายเตรียมแจ้งความดำเนินคดี ร้อง สคบ.ขอความเป็นธรรม

วันที่ 27 มิถุนายน 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.ส.เวียงดาว พลประสิทธิ์ หรือโบว์ อายุ 31 ปี ชาว ต.ตะเสะ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง อาชีพแม่ค้าขายปลา ว่า รถเก๋งของตนเองที่ซื้อมาจากเต็นท์รถแห่งหนึ่งในตัว อ.เมืองตรัง ซื้อได้เพียงแค่ 1 วัน เกิดไฟลุกท่วมระหว่างขับขี่โดยไม่ทราบสาเหตุ เสียหายวอดทั้งคัน แต่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 16.00 น.วันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา บนถนนสายเลียบทะเลตะเสะ พื้นที่ หมู่ 4 ต.ตะเสะ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง

น.ส.เวียงดาว เล่าต่อว่า เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตนเองได้ซื้อรถเก๋ง ยี่ห้อเชฟโรเลต ออฟต้า สีดำ อายุประมาณ 15-16 ปี จากเต็นท์รถแห่งหนึ่ง ในราคารวม 75,000 บาท แต่ได้ทำสัญญาจ่ายให้ก่อนเพียง 60,000 บาท ส่วนที่เหลืออีก 15,000 จะจ่ายให้ไม่เกินวันที่ 7 ก.ค.นี้ หลังจากนั้นได้ขับรถออกมาจากเต็นท์รถไปฝากไว้ที่บ้านเพื่อนซึ่งอยู่ใกล้กับเต็นท์ 1 คืน

ก่อนที่วันรุ่งขึ้นซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตนไปขับรถออกมาจากบ้านเพื่อนและขับกลับบ้าน ก่อนที่จะจอดรถที่หน้าบ้านเพื่อรับลูกชายวัย 6 ปี และลูกสาววัย 5 ปี ขึ้นรถเพื่อที่จะขับรถไปตามถนนให้ถนัดมือ ระหว่างที่ขับรถออกจากบ้านมาได้ประมาณ 300 เมตร ตามเส้นทางถนนสายเลียบทะเลบ้านตะเสะ ระว่างทางเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุบนถนนที่มีสวนปาล์มน้ำมันล้อมรอบ ตรงข้ามกับรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ลูกชายที่นั่งอยู่เบาะ

หน้าด้านข้างคนขับ ได้บอกตนเองว่าได้กลิ่นเหม็นไหม้ หลังจากนั้นได้ยินเสียงดังคล้ายมีอะไรดังปะทุออกมาจากห้องเครื่องยนต์ ในขณะเดียวกันมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากห้องเครื่อง พร้อมกับเข้ามาในห้องโดยสาร ทันไดนั้นก็ได้มีเปลวเพลิงปะทุท่วมขึ้นมาจากห้องเครื่อง จึงได้รีบจอดรถ พร้อมกับเปิดประตูและนำลูกออกมาจากรถทันที

ตอนนี้ตกใจมากตนรีบพาลูกๆ หนีห่างออกจากตัวรถไปกว่า 20 เมตร โดยไปหลบบังอยู่กับต้นปาล์มน้ำมัน ปรากฏว่าเปลวไฟได้ลุกลามท่วมตัวรถวอดเกือบทั้งหมดแล้ว หลังจากที่ตั้งสติได้จึงได้รีบคว้าโทรศัพท์มือถือโทรหาญาติที่อยู่ใกล้เคียง ก่อนที่จะประสานรถดับเพลิง อบต.ตะเสะ จังหวะนั้นได้มีชาวบ้านและญาติๆ มาถึงที่เกิดเหตุ แต่ไม่สามารถดับไฟได้ เนื่องจากไฟโหมอย่างรุนแรง หลังจากนั้นประมาณ 20 นาที รถดับเพลิงได้มาถึงจุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งได้ฉีดน้ำสกัดเพลิง ก่อนที่เพลิงจะสงบลง แต่ปรากฏว่ารถได้เสียหายไปหมดแล้ว เหลือเฉพาะเพียงท้ายรถเพียงนิดเดียวที่ยังเหลือให้เห็นเป็นชิ้นส่วนอยู่

หลังจากเพลิงสงบลงได้โทรศัพท์หาเต็นท์รถมือสองที่ซื้อมา พร้อมได้รับคำตอบว่าจะเข้ามาตรวจสอบ พร้อมทั้งนำรถยกมารับและจะรับผิดชอบให้ ซึ่งตนเองก็รออยู่ที่จุดเกิดเหตุกว่า 2 ชม.จึงได้โทรกลับไปหาเต็นท์รถดังกล่าวอีกรอบ แต่กลับตอบมาว่าทางเต็นท์รถจะไม่รับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากได้ซื้อขายพร้อมทั่งโอนกันไปเรียบร้อยแล้ว ตนเองจึงได้นำเอกสารการซื้อขายรวมทั้งสัญญาต่างๆ ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.หาดสำราญ

"ตอนเกิดเหตุรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก คิดอย่างเดียวว่าลูกต้องปลอดภัย ซื้อรถมาเพื่อที่จะใช้งาน แต่กลับมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็เสียความรู้สึก เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าเกิดจากอะไร ก็อยากจะฝากเตือนไปว่าหากจะซื้อรถมือสองก็ควรตรวจสอบให้ดี รวมทั้งตรวจสอบสัญญารับประกันในการรับผิดชอบและดูแลหลังจากขายให้ดี หลังจากจะดำเนินการตามกฎหมาย และได้ไปร้องสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ.เพื่อขอความเป็นธรรมต่อไป"

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"สอง" - Google News
June 27, 2020 at 08:48AM
https://ift.tt/2BGSqXB

สาวตรังหอบลูกหนีตาย หลังซื้อเก๋งมือสองได้เพียง 1 วัน ไฟไหม้วอดทั้งคัน - ไทยรัฐ
"สอง" - Google News
https://ift.tt/3cPqHBD
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3d22Xu4

Bagikan Berita Ini

0 Response to "สาวตรังหอบลูกหนีตาย หลังซื้อเก๋งมือสองได้เพียง 1 วัน ไฟไหม้วอดทั้งคัน - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.