Search

ธกส.เยียวยาเกษตรกร 4วันกว่าสองหมื่นล้าน พบมีผู้สละสิทธิ์ 56 ราย - สยามรัฐ

refe.prelol.com

"ธ.ก.ส."โอนเงินเยียวยาเกษตรกรรอบสอง เดือนมิ.ย.เพิ่มวันนี้ล้านราย รวม4วัน ใช้งบฯกว่า 2หมื่นล้านบาท เผยมีผู้สละสิทธิ์คืนเงิน 56 ราย

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.63 นายกษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)เปิดเผยว่า วันนี้ (18 มิ.ย.) โอนเงินเยียวยางวดที่ 2 ให้เกษตรกรแล้ว 1,001,014 ราย รวม 4 วัน โอนแล้ว 4,000,965 ราย เป็นเงิน 20,004.83 ล้านบาท คาดว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นวันที่ 21 มิ.ย. สำหรับผลการจ่ายเงินเยียวยางวดที่ 1 ของเดือนพ.ค. จ่ายแล้ว 7,235,675 ราย รวมทั้งสิ้น 36,178,38 ล้านบาท ซึ่งกำลังเร่งตรวจสอบความถูกต้องของบัญชีธนาคาร ซึ่งเกษตรกรแจ้งข้อมูลเข้ามาเพิ่ม 47,715 ราย หากได้รับคำยืนยันจากธนาคารต่างๆแล้ว ธ.ก.ส.จะโอนให้ทันที

ส่วนที่ยังไม่สามารถโอนได้มี 154,738 ราย เนื่องจากเกษตรกรผู้ได้รับสิทธิ์ยังไม่แจ้งเลขบัญชี จึงขอให้เกษตรกรแจ้งหมายเลขบัญชีผ่าน www.เยียวยาเกษตรกร.com โดยเป็นบัญชีธนาคารใดก็ได้ รวมทั้งพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก หรือแจ้งต่อเจ้าหน้าที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ระดับภูมิภาค ซึ่งจะไปติดต่อถึงบ้าน หากได้รับแจ้งเลขบัญชีและตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลแล้ว ธ.ก.ส.จะโอนให้ทันที

โดยเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีผู้ประสงค์คืนสิทธิ์หรือสละสิทธิ์เงินเยียวยาเกษตรกร โดยนำเงินไปคืนที่เคาน์เตอร์ ธ.ก.ส. 1 ราย คาดว่าวันที่ 19 มิ.ย. จะมีรายชื่อที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์รวมแจ้งเพิ่ม เนื่องจากกำหนดแนวทางร่วมกันว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์จะส่งรายชื่อผู้สละสิทธิ์ทุกวันศุกร์ โดยล่าสุดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์รายงานว่ามีผู้ขอสละสิทธิ์เงินเยียวยาเกษตรกรแล้ว 56 ราย

ทั้งนี้ เกษตรกรที่ประสงค์สละสิทธิ์หรือคืนเงินช่วยเหลือจากโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด- 19 โดยเกษตรกรสามารถยื่นแบบคําร้องขอสละสิทธิ์ด้วยตนเองหรือทําหนังสือมอบอํานาจให้ผู้แทนมายื่นแบบคำร้องต่อเจ้าหน้าที่ของส่วนราชการรับขึ้นทะเบียนเกษตรกรทั้ง 7 หน่วยงาน สํานักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดทุกจังหวัด และส่วนกลางได้แก่ สํานักงานเกษตรอําเภอ และสํานักงานเกษตรพื้นที่ 1 มีนบุรี สํานักงานเกษตรพื้นที่ 2 ลาดกระบัง สํานักงานเกษตรพื้นที่ 3 ตลิ่งชัน สํานักงานเกษตรพื้นที่ 4 ทวีวัฒนา สํานักงานประมงจังหวัด และสํานักงานประมงอําเภอทุกแห่ง สํานักงานประมงพื้นที่กรุงเทพมหานคร สํานักงานปศุสัตว์จังหวัด และสํานักงานปศุสัตว์อําเภอทุกแห่ง กรมหม่อนไหม และศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติฯ ทุกศูนย์ ทั้ง 21 แห่ง การยางแห่งประเทศไทยจังหวัด และสาขาทุกแห่ง และสํานักงานกลาง สํานักงานสรรพสามิตพื้นที่ พื้นที่สาขาที่ออกใบอนุญาต สํานักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย ส่วนกลาง และส่วนภูมิภาคทุกแห่ง และเจ้าหน้าที่ประจําโรงงานน้ำตาล 57 แห่ง สํานักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด ทุกจังหวัด หน่วยงานส่วนกลางได้แก่ กรมส่งเสริมการเกษตร กรมปศุสัตว์ กรมประมง กรมหม่อนไหม การยางแห่งประเทศไทย สํานักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และสํานักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.)

โดยได้เปิดให้ยื่นคําร้องขอคืนสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย.เป็นต้นไป ในวันเวลาราชการ นอกจากนี้สามารถดาวน์โหลดเอกสารได้จาก www.moac.go.th และหลังจากที่เกษตรกรยื่นคําร้องขอสละสิทธิ์การช่วยเหลือแล้ว หน่วยงานรับคําร้องจะบันทึกคําร้องตามแบบฟอร์มเข้าระบบแล้ว สศก.จะรวบรวมส่งรายชื่อให้ ธ.ก.ส. หากใช้บัญชี ธ.ก.ส. ทางธ.ก.ส.จะตัดเงินออกจากบัญชีได้เลย แต่หากใช้บัญชีธนาคารอื่นให้นำเงินไปคืนที่เคาน์เตอร์ ธ.ก.ส.ใกล้บ้านทุกสา

Let's block ads! (Why?)



"สอง" - Google News
June 19, 2020 at 12:10AM
https://ift.tt/3hEYkJi

ธกส.เยียวยาเกษตรกร 4วันกว่าสองหมื่นล้าน พบมีผู้สละสิทธิ์ 56 ราย - สยามรัฐ
"สอง" - Google News
https://ift.tt/3cPqHBD
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3d22Xu4

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ธกส.เยียวยาเกษตรกร 4วันกว่าสองหมื่นล้าน พบมีผู้สละสิทธิ์ 56 ราย - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.