Search

โควิด - 19 เวียดนามรอบสอง ยังติดเชื้อเพิ่ม - NationTV

refe.prelol.com

ในจำนวนนี้ 4 คนเป็นชาวเมืองดานัง เมืองท่องเที่ยวในเขตตอนกลางของประเทศ ส่วนที่เหลือเป็นคนที่มาจากจังหวัดกว๋างนาม ที่อยู่ใกล้ ๆ กัน และผู้ติดเชื้อใหม่ 1 คนเป็นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลดานัง ที่มีการพบผู้ติดเชื้อแล้ว 16 ราย นับตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์

ปัจจุบัน โรงพยาบาลดานังแห่งนี้ รวมถึงโรงพยาบาลดานัง ซี และโรงพยาบาลศัลยกรรมกระดูกและการฟื้นฟูดานัง ต่างก็ปิดประตูไม่รับคนไข้ใหม่ เนื่องจากคนไข้ที่ติดเชื้อ เคยรักษาตัวอยู่ที่นี่มาก่อน

นับตั้งแต่วันเสาร์ เวียดนามพบผู้ติดเชื้อใหม่รวมแล้ว 22 ราย หลังจากที่ไม่พบผู้ติดเชื้อมานาน 99 วันติดต่อกัน โดย 18 คน ซึ่งก็รวมถึงผู้ที่ป่วยหนัก 3 คนอยู่ที่ดานัง อีก 3 คนอยู่ที่กว๋างนาม และ อีก 1 คนอยู่ที่กว๋างหงาย ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก็กำลังพยายามติดตามหาตัวผู้ที่เคยติดต่อกับผู้ติดเชื้อทั้งหมด เพื่อพยายามควบคุมการระบาดของไวรัส

ส่วนดานังก็เริ่มบังคับใช้มาตรการการรักษาระยะห่างทางสังคมเมื่อวาน ซึ่งจะมีผลบังคับใช้อย่างน้อย 15 วัน โดยทางการสั่งห้ามการชุมนุมในที่สาธารณะเกินกว่า 2 คน รวมถึงปิดบริการที่ไม่จำเป็นทั้งหมด ให้ชาวเมืองสวมหน้ากากเมื่อออกมาภายนอก และขอไม่ให้ออกมาจากบ้านเรือนถ้าไม่จำเป็น และรักษาระยะห่างจากคนอื่น 2 เมตร เที่ยวบินเข้าออกเมือง ก็ถูกระงับเป็นเวลา 15 วันตั้งแต่เมื่อวาน และจะมีการตรวจหาเชื้อในหมู่ชาวเมืองราว 1 หมื่นคน

จนถึงช่วงเย็นวาน เวียดนามตรวจพบผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว 438 คน หายป่วยแล้ว 369 คน และไม่มีผู้เสียชีวิต ขณะที่มากกว่า 15,000 คนที่มีการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ หรือเดินทางมาจากภูมิภาคที่มีการระบาดถูกนำตัวมากักโรคนาน 2 สัปดาห์

เวียดนามยังคงปิดพรมแดน แต่อนุญาตให้ผู้เชี่ยวชาญชาวต่างชาติ และแรงงานมีทักษะสามารถเข้ามาได้ แต่ในเดือนนี้ ดานัง กว๋างนาม และที่อื่น ๆ มีการพบชาวจีนที่เข้ามาในประเทศอย่างผิดกฏหมายหลายสิบคน 

ส่วนที่รัสเซีย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขรัสเซียเปิดเผยเมื่อวานว่ารัสเซียได้เริ่มต้นการทดสอบวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนาตัวที่ 2 แล้ว โดยวัคซีนตัวนี้มีชื่อว่า "EpiVacCorona"

อันนา ปาปอฟว่า ผู้บริหารจากหน่วยงานที่สอดส่องดูแลงานด้านสาธารณสุขของรัสเซีย เปิดเผยว่าอาสาสมัครคนแรกได้รับวัคซีนตัวใหม่ที่พัฒนาโดยสถาบันเวคเตอร์ ซึ่งเป็นสถาบันด้านจุลชีวันวิทยาของรัฐบาลรัสเซียแล้ว โดยในการทดสอบวัคซีนในขั้นนี้ จะใช้อาสาสมัคร 100 คน อายุระหว่าง 18 - 60 ปี เรื่องนี้เท่ากับว่ารัสเซียกำลังทดสอบวัคซีน 2 ตัว ซึ่งผลิตโดยใช้เทคโนโลยีที่แตกต่างกัน โดยตัวหนึ่งใช้เทคโนโลยีโปรตีนเป๊ปไทด์ ส่วนอีกตัวหนึ่งใช้ไวรัสที่มีชื่อว่าอะเดโนไวรัส โดยวัคซีนตัวแรกของรัสเซีย พัฒนาโดยสถาบันการวิจัยกามาเลยา ได้ผ่านการทดสอบในขั้นต้นไปแล้วเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน ซึ่งผลปรากฏว่า อาสาสมัครทุกคนปลอดภัย ไม่พบผลข้างเคียงที่ร้ายแรงอะไร ขณะที่ร่างกายก็มีภูมิคุ้มกันโรค

เรื่องโดย ไกรลักษณ์ งามโสภา | ภาพโดย Nation TV

Let's block ads! (Why?)



"สอง" - Google News
July 29, 2020 at 06:45AM
https://ift.tt/39yxGhI

โควิด - 19 เวียดนามรอบสอง ยังติดเชื้อเพิ่ม - NationTV
"สอง" - Google News
https://ift.tt/3cPqHBD
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3d22Xu4

Bagikan Berita Ini

0 Response to "โควิด - 19 เวียดนามรอบสอง ยังติดเชื้อเพิ่ม - NationTV"

Post a Comment

Powered by Blogger.