Search

รื้อโผนาทีสุดท้าย 'สุริยะ'ส่อวืดพลังงานซ้ำสอง 'เสี่ยแฮงค์-เสี่ยเฮ้ง'ตกเก้าอี้เกรดเอ - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

refe.prelol.com

วันพุธ ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 22.00 น.

พปชร.ส่ง 3 ชื่อ"อนุชา-สุชาติ-นฤมล"ไม่ผูกตำแหน่งให้นายกฯพิจารณา ขณะที่"สุริยะ"ส่ออกหักวืดพลังงานซ้ำสอง "นฤมล"ขึ้นตึกไทยปัดไม่เกี่ยวที่นั่งรมต.ด้าน"ธรรมนัส"ย่องพบนายกฯก่อนพบ"สุริยะ"

ความเคลื่อนไหวในการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)ประยุทธ์ 2/2 ภายหลังมีรายงานข่าวถึงมติส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้ส่ง 5 รายชื่อผู้เหมาะสมเป็นรัฐมนตรีให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พิจารณาขั้นตอนสุดท้าย ประกอบด้วย  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรค พปชร.เป็นรมว.มหาดไทย แต่พล.อ.ประวิตร ยืนกรานไม่นั่งควบตำแหน่งรองนายกฯ

ส่วนอีก 4 รายชื่อประกอบด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม และรองหัวหน้าพรรค ไปเป็นรมว.พลังงาน นายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรค เป็นรมว.อุตสาหกรรม นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี และรองหัวหน้าพรรค เป็นรมว.แรงงาน และนางนฤมลภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและเหรัญญิกพรรค เสนอเป็นรมต.ประจำสำนักนายกฯ ขณะ่ที่พล.อ.ประวิตร แจ้งในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคนายกฯแจ้งให้โควตาเพียง 2 หรือ 3 คนเท่านั้น จากตำแหน่งที่ว่างลงนั้น

ล่าสุด วันที่เมื่อวันที่ 22 กรกฏาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรค พปชร.แจ้งว่า เมื่อค่ำวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา แกนนำพรรคได้มีการหารือ และตัดสินใจปรับเปลี่ยนรายชื่อครม.อีกครั้ง โดยยอมเปลี่ยนโผไม่มีการส่งชื่อนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ไปเป็น รมว.พลังงาน  ซึ่งสอดคล้องกับพล.อ.ประวิตร ที่ให้สัมภาษณ์เมื่อวานนี้ว่า ไม่ได้มีการส่งรายชื่อ รมว.พลังงาน ทั้งนี้ ทำให้นายสุริยะ อาจพลาดนั่งเก้าอี้ รมว.พลังงานอีกครั้ง

ขณะเดียวกันหลังจากที่นายกฯ เหลือโควตาให้พรรคพปชร.เพียง 2- 3 คนนั้น ทำให้พรรค พปชร.ปรับเปลี่ยนโควตาใหม่ โดยได้ส่งไปเพียง 3 ชื่อให้นายกฯพิจารณา โดยส่งรายชื่อไม่ผูกติดกับตำแหน่งไป คือนายอนุชา นายสุชาติ และนางนฤมล โดยทั้งหมดได้มีการกรอกคุณสมบัติแล้ว

ทั้งนี้ การปรับโผนาทีสุดท้ายดังกล่าว แม้ไม่ได้ผูกไปกับตำแหน่ง แต่ในส่วนของพรรคได้วางตัวนายอนุชา จากเดิมนั่ง รมว.อุตสาหกรรม ก็จะไปเป็น รมต.ประจำสำนักนายกฯ ส่วนนายสุชาติ ยังมีโอกาสลุ้นไปนั่ง รมว.แรงงาน หลังจากนายกฯ ได้โทรศัพท์ไปหารือเรื่องปรับ ครม.กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ซึ่งมีท่าทีอ่อนลง อาจจะยอมแลกกระทรวงแรงงาน ให้นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ไปเป็น รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และนายสุชาติ ที่โผใหม่ล่าสุดถูกวางตัวเป็นรมว.การอุดมศึกษาฯ มานั่งรมว.แรงงาน ซึ่งต้องรอการตัดสินใจของนายกฯอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังนางนฤมล ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่าไม่มีปัญหาหากไม่ได้รับการเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรี และเดินทางออกจากทำเนียบไปเมื่อเวลา 12.40 น.ปรากฎว่า ต่อมาเวลา 15.30 น.นางนฤมล ได้เดินทางขึ้นด้านหลังตึกไทยคู่ฟ้า และออกมาในเวลา 15.50 น.ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถาม นางนฤมล ปฏิเสธว่า ไม่ได้เกี่ยวกับการปรับครม.แต่อย่างใด เมื่อถามย้ำว่า ยังจะมีข่าวดีหรือไหม นางนฤมล หัวเราะก่อนตอบว่า "ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ"

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เวลาไล่เลี่ยกัน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ รองหัวหน้าพรรคพปชร. เดินทางเข้าพบนายกฯที่ตึกไทยคู่ฟ้า โดยใช้เวลาไม่นาน จากนั้นเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล โดยมีรายงานข่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส ได้เดินทางต่อไปพบกับนายสุริยะ

Let's block ads! (Why?)



"สอง" - Google News
July 22, 2020 at 10:00PM
https://ift.tt/30FwJQn

รื้อโผนาทีสุดท้าย 'สุริยะ'ส่อวืดพลังงานซ้ำสอง 'เสี่ยแฮงค์-เสี่ยเฮ้ง'ตกเก้าอี้เกรดเอ - หนังสือพิมพ์แนวหน้า
"สอง" - Google News
https://ift.tt/3cPqHBD
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3d22Xu4

Bagikan Berita Ini

0 Response to "รื้อโผนาทีสุดท้าย 'สุริยะ'ส่อวืดพลังงานซ้ำสอง 'เสี่ยแฮงค์-เสี่ยเฮ้ง'ตกเก้าอี้เกรดเอ - หนังสือพิมพ์แนวหน้า"

Post a Comment

Powered by Blogger.