Search

ไอเดียดี พิธีไหว้ครูแนวใหม่ ใช้หนังสือมือสองแทนกรวยดอกไม้ - ข่าวช่อง3 CH3 Thailand NEWS - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS

refe.prelol.com

31 ก.ค. 2563
1,086 ครั้ง

ขอนแก่น-โรงเรียนจัดงานไหว้ครูแนวใหม่ เปลี่ยนจากใช้กรวยดอกไม้ไหว้ครู เป็นรับบริจาคหนังสือมือสองจากผู้ปกครองและนักเรียนมาไหว้ครูแทน เพื่อส่งมอบให้ผู้ด้อยโอกาสและส่งเสริมให้นักเรียนเห็นความสำคัญของหนังสือและการเป็นผู้ให้

 

วันที่ 30 กรกฏาคม 2563 ที่โรงเรียนกัลยาณีวิทยา ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้จัดพิธีไหว้ครูด้วยหนังสือมือสอง แทนการให้นักเรียนนำกรวยดอกไม้มาไหว้ครู แต่ยังคงมีตัวแทนห้องจัดพานดอกไม้ไหว้ครูอยู่ ส่วนนักเรียนในชั้นเรียนที่เหลือจะถือหนังสือมือสองที่คัดเลือกมาเพื่อนำมาไหว้ครูและบริจาคให้โรงเรียน หลังจากนั้นโรงเรียนจะนำไปมอบให้กับมูลนิธิกระจกเงา

 

ครูกัลยาณี ศรีหามาตย์ ผู้จัดการโรงเรียนเปิดเผยว่า เป้าหมายของการจัดพิธีไหว้ครูด้วยดอกไม้หนังสือมือสอง คือต้องการลดปริมาณขยะลง เนื่องจากว่าเมื่อนักเรียนนำเอากรวยดอกไม้มาเข้าร่วมพิธี เมื่อเสร็จกิจกรรมแล้วก็ไม่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ ทำให้ปริมาณขยะเพิ่มขึ้น เป็นที่มาของดอกไม้หนังสือ ซึ่งจะเป็นหนังสือที่นักเรียนมีอยู่แล้วที่บ้าน อาจจะเป็นหนังสือที่นักเรียนชอบอ่านและได้รับคัดเลือกมาเพื่อบริจาคในวันนี้ จึงเปลี่ยนจากกรวยดอกไม้มาเป็นดอกไม้หนังสือ

 

นอกจากนี้ยังต้องการให้เด็กได้เรียนรู้หรือจุดประกายการให้ เพื่อไม่ให้มองว่า การไหว้ครูนั้นครูเป็นผู้ประสิทธิประสาทวิชาเท่านั้น แต่ตัวของนักเรียนเองในอนาคตก็สามารถเป็นผู้ส่งต่อมอบความรู้ให้ผู้อื่นได้เช่นกัน 

 

สำหรับปีนี้เป็นการจัดไหว้ครูดอกไม้หนังสือปีแรก และจะมีการขยายในปีการศึกษาต่อๆ ไป เนื่องจากได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ปกครองและนักเรียน เพราะหลังจากเปิดกิจกรรมนี้ทำให้เด็กๆ รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เป็นผู้ให้ และกลับบ้านไปเพื่อคัดเลือกหนังสือของตัวเองมา ส่วนผู้ปกครองเองก็มีความกระตือรือร้นที่จะหาหนังสือมามอบให้กับทางโรงเรียนเพื่อส่งต่อไปยังมูลนิธิกระจกเงา

 

 

Let's block ads! (Why?)



"สอง" - Google News
July 31, 2020 at 09:23AM
https://ift.tt/30fT0FB

ไอเดียดี พิธีไหว้ครูแนวใหม่ ใช้หนังสือมือสองแทนกรวยดอกไม้ - ข่าวช่อง3 CH3 Thailand NEWS - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS
"สอง" - Google News
https://ift.tt/3cPqHBD
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3d22Xu4

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ไอเดียดี พิธีไหว้ครูแนวใหม่ ใช้หนังสือมือสองแทนกรวยดอกไม้ - ข่าวช่อง3 CH3 Thailand NEWS - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS"

Post a Comment

Powered by Blogger.