Search

เปิด รร.ผู้สูงวัยบ้านสองแคว (คําป้อประชานุสรณ์) ยุคNew Normal มาในชุดนักเรียนย้อนยุค - เชียงไหม่นิวส์

refe.prelol.com

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2563 ที่ ศาลาวัดสองแคว หมู่ 7 ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ นางอนงค์ เจริญวัย พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิด โรงเรียนผู้สูงวัยบ้านสองแคว คําป้อประชานุสรณ์ โดยมี พระครูวิสิฐชัยวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดสองแคว และ ครูใหญ่ รร.ผู้สูงวัยบ้านสองแคว (คําป้อประชานุสรณ์) กล่าวสัมโมทนียกถา ถึงวัตถุประสงค์การจัดตั้งโรงเรียนผู้สูงวัยบ้านสองแคว นายสุทธิพันธุ์ ทองไหล นายกเทศมนตรีเทศบาลตําบลป่าแมต กล่าวแสดงความยินดี โดยมีคณะผู้บริหาร ผู้มีเกียรติ และนักเรียนที่ลงทะเบียนเข้าเรียน จำนวน 45 คน

บรรยากาศในวันเปิดเรียน มีนักเรียนผู้สูงวัย เริ่มเดินทางเข้ามาในโรงเรียน โดยมี พระครูวิสิฐชัยวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดสองแคว และครูใหญ่ รร.ผู้สูงวัยบ้านสองแคว (คําป้อประชานุสรณ์) ต้อนรับบริเวณหน้าโรงเรียน เพื่อเตรียมเคารพธงชาติ และทํากิจกรรมหน้าเสาธง โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความครื้นเครง เพราะผู้สูงอายุได้มาพบกัน และแต่งตัวด้วยชุดนักเรียน ทำให้หลายคนดีใจถ่ายรูปเป็นที่ระรึก และเซลฟี่ กันเป็นที่สนุกสนาน เพราะบางคน ตั้งแต่เป็นเด็ก ยังไม่เคยใส่ชุดนักเรียน เมื่อได้มาแต่งจึงอยากถ่ายรูป ส่งไปให้ลูกหลานได้ดู

พระครูวิสิฐชัยวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดสองแคว และ ครูใหญ่ รร.ผู้สูงวัยบ้านสองแคว (คําป้อประชานุสรณ์) เจริญพรว่า สำหรับการจัดตั้งโรงเรียนผู้สูงวัยบ้านสองแคว ได้รับการสนับสนุนจาก พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแพร่, เทศบาลตำบลป่าแมต และคณะสงฆ์ ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ เพื่อต้องการสร้างกิจกรรมให้ผู้สูงอายุสูงวัย ในชุมชนให้มีการพบปะกัน หลังจากเกษียณอายุราชการ หรือ ว่างเว้นจากการทำงาน ไม่ให้เกิดโรคซึมเศร้า จากสภาวะสังคมที่ตึงเครียดในปัจจุบัน อีกทั้งทำให้ผู้สูงอายุได้รู้จักคุณค่าของตนเอง และทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ให้ตนเองและสังคมต่อไป

Let's block ads! (Why?)



"สอง" - Google News
July 20, 2020 at 09:37AM
https://ift.tt/2CTpEUs

เปิด รร.ผู้สูงวัยบ้านสองแคว (คําป้อประชานุสรณ์) ยุคNew Normal มาในชุดนักเรียนย้อนยุค - เชียงไหม่นิวส์
"สอง" - Google News
https://ift.tt/3cPqHBD
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3d22Xu4

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เปิด รร.ผู้สูงวัยบ้านสองแคว (คําป้อประชานุสรณ์) ยุคNew Normal มาในชุดนักเรียนย้อนยุค - เชียงไหม่นิวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.