Search

หมายเรียกสองแกนนำระยอง ชูป้ายประท้วง “บิ๊กตู่” มั่วสุม เจ้าตัวลั่นไปแน่แต่ขอกำลังใจด้วย - ผู้จัดการออนไลน์

refe.prelol.com


ตำรวจ สภ.ระยอง ออกหมายเรียก 2 แกนนำเยาวชนภาคตะวันออกที่ชูป้ายไล่นายกฯ ตั้งข้อหามั่วสุมตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เจ้าตัวลั่นไปแน่แต่ขอกำลังใจด้วย อ้างถ้าไม่ทำตามข้อเรียกร้องจะยกระดับการชุมนุม ลั่นอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยยังไม่พอจะยืน

วันนี้ (20 ก.ค.) รายงานข่าวแจ้งว่า พ.ต.ท.หญิง นิสากร กิ่งผกา สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองระยอง ได้ออกหมายเรียกคดีระหว่าง พ.ต.ท.โกศล เกิดมณี รอง ผกก.สส.สภ.เมืองระยอง กับ นายภาณุพงศ์ จาดนอก อายุ 23 ปี และนายณัฐชนน พยัฆพันธ์ อายุ 29 ปี แกนนำกลุ่มเยาวชนภาคตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย ให้มารับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันจัดให้มีกิจกรรมซึ่งมีผู้เข้าร่วมในลักษณะมั่วสุม ประชุมกัน หรือมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันได้ง่าย ตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 5) ในวันที่ 23 ก.ค. เวลา 10.00 น. ที่ สภ.เมืองระยอง

ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากนายภาณุพงศ์ หรือไมค์ และนายณัฐชนน หรือนน ได้ยืนชูป้ายประท้วง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา บริเวณหน้าโรงแรมดีวารี ดีว่า เซ็นทรัล ระยอง ถนนสุขุมวิท ต.เนินพระ อ.เมืองฯ จ.ระยอง ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ หลังเกิดเหตุการณ์ทหารอียิปต์วัย 43 ปี พบเชื้อโคโรนาไวรัส 2019 (โควิด-19) ระหว่างเข้าพักที่โรงแรมดังกล่าว และได้ไปในสถานที่ชุมนุมชนคือศูนย์การค้าแพชชัน (ห้างแหลมทอง ระยอง) เกิดการชุลมุนและถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว ก่อนที่ทั้งสองจะเดินเท้าไปยังตลาดสดสตาร์เพื่อประท้วง พล.อ.ประยุทธ์

ด้านนายภาณุพงศ์กล่าวผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ว่า วันที่ 23 ก.ค.จะไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.เมืองระยอง นักสู้อย่างตนสิ่งที่ต้องการมากที่สุดคือกำลังใจ ยืนยันคำเดิมว่าให้เวลารัฐบาล 2 สัปดาห์ หากรัฐบาลยังไม่ทำตามข้อเสนอกลุ่มเยาวชนปลดแอกที่ให้ 3 ข้อ จะยกระดับการชุมนุมให้เยอะกว่าเดิม บอกเลยอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยยังไม่พอที่คนจะยืน คิดว่ายังไงพวกยึดครองอำนาจไม่ออกอยู่ดี มันดูถูกนักศึกษา วันนี้เราจะไปหน้ากองทัพบกเพื่อยืนยันจุดยืน ยืนยันไม่ใช่ม็อบมุ้งมิ้ง อย่าดูถูกประชาชน กำลังใจสำคัญกว่าเงินตราหรือสิ่งของใดๆ สัญญาว่าถ้าประชาธิปไตยยังไม่กลับมา ก็จะไม่หยุดสู้ ไม่วาจะเกิดอะไรกับตนก็ตาม

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายณัฐชนนโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า “จากกิจกรรมชูป้ายต้อนรับประยุทธ์ที่ระยอง ไปกัน 2 คน แต่โดนข้อหาจัดให้มีกิจกรรมซึ่งมีผู้เข้าร่วมในลักษณะมั่วสุม ประชุมกัน ที่มันวุ่นวายในตอนหลัง ก็เพราะการกระทำของเจ้าหน้าที่เอง ทั้งควบคุมตัวโดยไม่แจ้งข้อกล่าวหา การใช้ความรุนแรงเพื่อฉุดกระชากเอาตัวไปทั้งที่ยังไม่มีความผิด จากเหตุการณ์ทั้งหมดในวันนั้น ผมมีคำถามเดียว ผม 2 คนแค่ยืนถือป้ายประท้วงอย่างสงบ แต่ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นหลังจากนั้น มันเป็นความผิดของผมกับไมค์จริงๆ หรือ”

Let's block ads! (Why?)



"สอง" - Google News
July 20, 2020 at 02:29PM
https://ift.tt/30xbG2s

หมายเรียกสองแกนนำระยอง ชูป้ายประท้วง “บิ๊กตู่” มั่วสุม เจ้าตัวลั่นไปแน่แต่ขอกำลังใจด้วย - ผู้จัดการออนไลน์
"สอง" - Google News
https://ift.tt/3cPqHBD
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3d22Xu4

Bagikan Berita Ini

0 Response to "หมายเรียกสองแกนนำระยอง ชูป้ายประท้วง “บิ๊กตู่” มั่วสุม เจ้าตัวลั่นไปแน่แต่ขอกำลังใจด้วย - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.