Search

ปกครอง-ตำรวจ จับบาร์เกย์ค้ากาม “แอน สาวสอง” โดน 6 ข้อหาหนักค้ามนุษย์เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี - เชียงไหม่นิวส์

refe.prelol.com

เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2563 เวลา 20.30 น. ถึง 00.30 น. วันที่ 22 ก.ค. 2563 ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง (ชปพ.ปค.) โดยศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สํานักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง นำโดยนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง นำกำลังพนักงานฝ่ายปกครองส่วนกลาง ร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงใหม่ นำโดย นายศิริพงษ์ นำภา ป้องกันจังหวัดเชียงใหม่ และนายจักรินทร์ สิรินทรภูมิ ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองเชียงใหม่ นำโดย พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ เข้าจับกุมสถานประกอบการลักลอบค้ามนุษย์ ชื่อร้าน Ann 6999 นวดเชียงใหม่ ตั้งอยู่ที่ตำบลช้างคลาน อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

สืบเนื่องจากมูลนิธิรณสิทธิ์ ได้เข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดํารงธรรมกระทรวงมหาดไทย ว่ามีผู้แสวงหาประโยชน์โดยมิชอบลักลอบค้ามนุษย์ ด้วยการค้าประเวณีเด็กชาย อายุต่ำกว่า 18 ปี ในตัวเมืองเชียงใหม่

กรมการปกครอง จึงมอบหมายพนักงานฝ่ายปกครองเป็นสายลับ ทำการสืบสวนร่วมกับมูลนิธิรณสิทธิ์ พบข้อมูลบัญชี Twitter ที่ใช้ชื่อบัญชีว่า Ann 6999 นวดเชียงใหม่ มีการโพสต์ภาพโป๊เปลือยของเด็กวัยรุ่นชาย ขณะทำการนวดให้กับลูกค้า และในห้อง Twitter ชายแท้รับงานเชียงใหม่ ยังพบอีกว่าผู้ใช้ชื่อบัญชี Ann 6999 ประกาศเชิญชวนชายแท้เข้ามาทำงานร่วมเป็นเด็กในสังกัด โดยมีการแสดงความคิดเห็นกับทวิตของเด็ก ๆ วัยรุ่นที่สนใจจะเข้ามาร่วมทำงานด้วยเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังพบภาพพนักงานชายในร้าน ซึ่งคาดว่าเป็นเยาวชนอายุไม่ถึง 18 ปี และบทสนทนาสอบถามราคาค่าซื้อขายบริการ ซึ่งมีทั้งประเภทที่ลูกค้าเข้ามาใช้บริการนวดภายในร้าน และนำชายบริการไปส่งให้กับลูกค้าตามห้องโรงแรมต่าง ๆ ด้วย

โดยสายลับได้ติดต่อผ่านโปรแกรม Line เพื่อล่อชื้อบริการทางเพศชายบริการ ซึ่งคาดว่ามีอายุต่ำกว่า 18 ปี ที่ได้คัดเลือกหน้าตามาจากโปรแกรม Twitter ที่ใช้ชื่อว่า Ann 6999 นวดเชียงใหม่ และพบว่ามีการส่งภาพพนักงานชายมาให้สายลับได้คัดเลือก ผ่านทางโปรแกรม Line เพิ่มเติม  ซึ่งบางภาพเป็นภาพโป๊เปลือย โดยมีการเสนอขายบริการทางเพศและบอกกล่าวกับสายลับว่าไม่ต้องพกถุงยางอนามัยมาด้วย เพราะที่ร้านมีเตรียมไว้ให้แล้ว พร้อมทั้งได้นัดแนะสายลับให้มาใช้บริการทางเพศที่ร้าน Anne 6999 นวดเชียงใหม่

เมื่อสายลับเดินทางไปถึงร้าน Ann 6999 นวดเชียงใหม่ตามเวลาที่นัดหมาย พบว่าเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ซึ่งสถานประกอบการที่มีผู้ชายคอยให้บริการลูกค้า ต่อมาสายลับได้พบกับผู้จัดการและคนเชียร์แขกที่เคยได้พูดคุยผ่านโปรแกรม Line และนัดซื้อบริการทางเพศไว้ก่อนหน้า และได้พบชายบริการ จำนวน 2 คน ซึ่งตรงกับรูปที่มีการเสนอขายบริการทางเพศผ่านโปรแกรม Line โดยชายบริการทั้ง 2 คน บอกกับสายลับว่า ตนมีอายุ 17 ปี

ข้อมูลจากการสืบสวนพบว่านายชาติศิริ หรือนายแอน (สงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการดูแลภายในร้านและเชียร์แขก โดยร้าน Ann 6999 นวดเชียงใหม่ ได้โฆษณาขายบริการทางเพศชาย ผ่านแอปพลิเคชัน LINE และ twitter ซึ่งในจำนวนนี้มีเด็กชายอายุต่ำกว่า 18 ปีรวมอยู่ด้วย จึงได้ประสานกับชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงใหม่เข้าทำการจับกุม

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น ภายในร้านพบว่ามีให้บริการนวดแอบแฝงค้าบริการทางเพศ โดยใช้ห้องคาราโอเกะ VIP บริเวณชั้น 2 และชั้น 3 เป็นห้องร่วมประเวณี พนักงานฝ่ายปกครองพบผู้เสียหายเป็นเด็กชายสัญชาติไทยอายุ 17 ปี จำนวน 2 คนอยู่ในห้องร่วมประเวณีที่ชั้น 3 ของร้าน โดยทางร้านคิดค่าบริการ จำนวน 1,600 บาท ทางร้านจะหักเงินไว้จำนวน 600 บาท ต่อการให้บริการทางเพศ 1 ครั้ง

พนักงานฝ่ายปกครองได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายชาติศิริ หรือแอน (สงวนนามสกุล) จำนวน 6 ข้อหา ได้แก่ 1. ค้ามนุษย์เพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีเด็กชาย 2. เป็นธุระจัดหาให้มีการค้าประเวณีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี 3. เป็นเจ้าของสถานการค้าประเวณี 4. ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร 5. ครอบครองสื่อลามกเด็กเพื่อประโยชน์ในทางการค้า และ 6. นำเข้าซึ่งภาพอันลามกอนาจารในระบบคอมพิวเตอร์ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้

พนักงานฝ่ายปกครองได้นำตัวผู้ถูกจับ พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ดำเนินคดี และในวันที่ 22 กรกฎาคม 2563 จะได้นัดหมายทีมสหวิชาชีพเข้าทำการคัดแยกผู้เสียหาย เพื่อดำเนินกระบวนการตามกฎหมายว่าด้วยการค้ามนุษย์ต่อไป

ทั้งนี้พนักงานฝ่ายปกครองชุดจับกุม จะได้เสนอผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อสั่งปิดสถานประกอบการแห่งนี้ นอกจากนี้จะได้ประสานกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินและยึดทรัพย์ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ต่อไปด้วย

Let's block ads! (Why?)



"สอง" - Google News
July 22, 2020 at 08:51AM
https://ift.tt/2DYecHp

ปกครอง-ตำรวจ จับบาร์เกย์ค้ากาม “แอน สาวสอง” โดน 6 ข้อหาหนักค้ามนุษย์เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี - เชียงไหม่นิวส์
"สอง" - Google News
https://ift.tt/3cPqHBD
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3d22Xu4

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ปกครอง-ตำรวจ จับบาร์เกย์ค้ากาม “แอน สาวสอง” โดน 6 ข้อหาหนักค้ามนุษย์เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี - เชียงไหม่นิวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.