Search

ตำรวจจับสองผัวเมียตัวการใหญ่แก๊งค้าไม้พะยูงยึดกระบะ 2 จยย. 4 คัน - คมชัดลึก

refe.prelol.com

18 กรกฎาคม 2563 เมื่อเวลา 06.00 น. พ.ต.อ.บุรภัช บุรีภักดี ผกก.สภ.ช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี ร่วมกับ ทหารพรานกองร้อยที่ 2301 เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และฝ่ายปกครอง เข้าตรวจค้นบ้าน 2 หลัง หมู่ 3 ต.ช่องเม็ก อ.สิรินธร ซึ่งเป็นบ้านของ นายอรัญยี จันทร์บุตร อายุ 50 ปี กับ น.ส.วัชราพร อาจพันธ์ อายุ 44 ปี สองสามีภรรยา พบไม้พะยูงแบบท่อนกลมและเหลี่ยม จำนวน 26 ท่อน ไม้พะยูงแปรรูปอีก 45 แผ่น คิดเป็นปริมาตรรวม 0.83 ลูกบาศก์เมตร พร้อมกับยึดรถจักรยานยนต์ 4 คัน รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ฟอร์ด 2 คัน ควบคุมตัวสองสามีภรรยามาสอบสวน ให้การอ้างว่า ไม้ทั้งหมดตัดมาจากหัวไร่ปลายนาของชาวบ้าน และบางส่วนก็รับซื้อมาแปรรูปเก็บไว้ จึงแจ้งข้อหาสองสามีภรรยาร่วมกันมีไม้พะยูงหวงห้ามไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ

หลังการจับกุมสองผัวเมีย พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตํารวจภูธรภาค 3 และ พล.ต.ต.รณกร ฤทธิรงค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ได้มาสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งสองด้วยตนเอง เนื่องจากน่าจะมีส่วนร่วมในขบวนการลักลอบนำไม้พะยูงส่งออกไปประเทศที่สาม โดยร่วมกับขบวนการที่ถูกจับได้ ขณะเข้าขโมยไม้ของกลางที่เก็บไว้ที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นม.4 อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา แต่ทั้งคู่ยังให้การภาคเสธไม่รู้เห็นเหตุการณ์ในครั้งนั้นแต่อย่างใด

จึงสั่งการให้พนักงานสอบสวนใช้กฎหมาย ปปง. ติดตามเส้นทางการเงินของสองผัวเมีย เพื่อหาความเชื่อมโยงกับขวนการลักลอบส่งไม้พะยูงออกไปต่างประเทศ รวมทั้งขบวนการค้าของผิดกฎหมายอื่นๆ ตามแนวชายแดนไทย - ลาว ผ่านช่องทางด้านนี้ด้วย

ติดตามข่าวสาร "คมชัดลีก" ผ่าน Line official

เพิ่มเพื่อน

CR : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงค์ - อุบลราชธานี

ติดตามข่าวสาร "คมชัดลีก" ผ่าน Line official

Let's block ads! (Why?)



"สอง" - Google News
July 18, 2020 at 05:32PM
https://ift.tt/3eKrwvM

ตำรวจจับสองผัวเมียตัวการใหญ่แก๊งค้าไม้พะยูงยึดกระบะ 2 จยย. 4 คัน - คมชัดลึก
"สอง" - Google News
https://ift.tt/3cPqHBD
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3d22Xu4

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ตำรวจจับสองผัวเมียตัวการใหญ่แก๊งค้าไม้พะยูงยึดกระบะ 2 จยย. 4 คัน - คมชัดลึก"

Post a Comment

Powered by Blogger.