Search

เกณฑ์ทหารคึกคัก สาวสองดีกรีนางงามหลายเวที ขอผ่อนผัน - ไทยรัฐ

refe.prelol.com

บรรยากาศเกณฑ์ทหารที่พิษณุโลกวันแรกคึกคัก "น้องลูกเม่น" สาวสอง ดีกรีนางงาม ยื่นขอผ่อนผัน ระบุยังต้องเรียนหนังสือ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นประจำ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นสถานที่ตรวจคัดเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2563 ซึ่งเป็นแรกของจังหวัดพิษณุโลก ที่เริ่มต้นที่ อ.วัดโบสถ์ ซึ่งทำการคัดเลือกของ 6 ตำบล ประกอบด้วย ต.วัดโบสถ์ ต.ท้อแท้ ต.ท่างาม ต.บ้านยาง ต.หินลาด ต.คันโช้ง มีชายไทยที่อายุถึงเกณฑ์มาร่วมคัดเลือกทหารทั้งสิ้น 288 คน

โดยในวันนี้จะมีการคัดเลือกเข้ารับเข้าทหารกองเกินเข้าประจำการในสัดส่วนของอำเภอวัดโบสถ์ จำนวน 58 คน ซึ่งในช่วงเช้าที่ผ่านมามีชายไทยที่สมัครใจเข้ารับใช้ชาติไปแล้วจำนวน 23 คน อาทิ นายไกรวิทย์ มาชม อายุ 21 ปี ซึ่งเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า อยากเป็นทหารอยู่แล้ว และสานความตั้งใจของแม่ที่อยากให้ลูกชายเป็นทหารสักคน จึงได้มาสมัครเข้ารับใช้ชาติ

ส่วนบรรยากาศตั้งแต่เช้านี้ทางกองทัพภาคที่ 3 ได้เพิ่มมาตรการป้องกันโควิด ด้วยการตั้งจุดคัดกรองให้ผู้คัดเลือกเข้าออกจุดเดียว พร้อมสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ขณะที่ให้ญาติมาร่วมเชียร์ให้กำลังใจน้อยลงมากที่สุด โดยชายไทยที่อายุครบกำหนดบางคนมาด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส บางคนก็มีสีหน้าหวั่นใจ กลัวจะจับได้ใบแดง

แต่ที่สะดุดสายตา และถือเป็นสีสันของการเกณฑ์ทหาร คือ นายภาณุพงศ์ โอนวัง อายุ 22 ปี หรือ น้องลูกเม่น นักศึกษาปีที่ 4 สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ วิทยาลัยนาฏศิลป์สุโขทัย ดีกรีชนะเลิศเวทีนางงามสาวประเภทสอง ในการประกวดสาวประเภทสองที่ จ.แพร่ และชนะเลิศการประกวดน้องนางบ้านนาจำแลง ประเพณีวิ่งควาย ที่ จ.ชลบุรี 

น้องลูกเม่น เปิดเผยว่า ปีนี้ได้เตรียมใบรับรองแพทย์เพื่อมายืนยันตน และขอผ่อนผันการคัดเลือกทหารกองเกินเข้าประจำการ ปีนี้เป็นปีที่ 2 ที่มาขอผ่อนผัน เนื่องจากตนยังเรียนหนังสืออยู่ คาดว่าปีนี้จะมาทำการคัดเลือกซึ่งเชื่อว่าเป็นบุคคลเป็นประเภท 4 คงได้รับการยกเว้น

อีกรายคือ นายอินทรา ช้างศรี อายุ 20 ปี สาวประเภทสอง เดินทางมาคัดเลือก แต่สุดท้ายแล้วตรวจร่างกายมีสภาพไม่เหมือนกับผู้ชายทั่วไป จึงได้รับการยกเว้น ก่อนจะเดินทางกลับบ้านต่อไป

สำหรับการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ปี 2563 ในพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพภาคที่ 3 ทั้ง 17 จังหวัด ระหว่างวันที่ 23 ก.ค. ถึงวันที่ 5 ส.ค. มีทหารกองเกินเข้าประจำการของกองทัพภาคที่ 3 ในปี 25653 จำนวน 14,965 คน.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"สอง" - Google News
July 23, 2020 at 04:14PM
https://ift.tt/3fYgRPy

เกณฑ์ทหารคึกคัก สาวสองดีกรีนางงามหลายเวที ขอผ่อนผัน - ไทยรัฐ
"สอง" - Google News
https://ift.tt/3cPqHBD
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3d22Xu4

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เกณฑ์ทหารคึกคัก สาวสองดีกรีนางงามหลายเวที ขอผ่อนผัน - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.