Search

เผย 5 ดินแดน “โควิด” ระบาดเวฟสอง ส่วนทั่วโลกจะลดลง ต้องจับตาดู 5 อันดับแรกป่วยสูงสุด - ผู้จัดการออนไลน์

refe.prelol.com


ศบค.เผยสถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลก จะคงที่และดีขึ้นต้องจับตา 5 อันดับแรกของโลกทั้งสหรัฐฯ บราซิล อินเดีย รัสเซีย แอฟริกาใต้ บ่งบอกแนวโน้มทิศทางการระบาดของโลก ชี้ฟิลิปปินส์ บังกลาเทศ ซาอุฯ ผ่านเวฟแรกแล้ว ส่วนฮ่องกง ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย อิสราเอล โครเอเชีย เกิดเวฟสองแล้วชัดเจน

วันนี้ (27 ก.ค.) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลกยังคงเพิ่มขึ้นตลอด ส่วนที่ต้องติดตามคือ 5 อันดับแรกของโลก คือ สหรัฐอเมริกา บราซิล อินเดีย รัสเซีย และแอฟริกาใต้ ที่ยังเพิ่มขึ้นตลอด ที่ต้องจับตาดูเนื่องจากสถานการณ์ของโลกต้องรอคอยว่าเมื่อไหร่จะคงที่และลงมา ถึงตอนนั้นจะแสดงถึงการระบาดของทั่วโลกจะดีขึ้น ซึ่ง 5 อันดับแรกของโลกเป็นตัวบอกแนวโน้มทิศทางการระบาดของโลก

ส่วนสถานการณ์ทางเอเชียนั้น พบว่า ฟิลิปปินส์ บังกลาเทศ ซาอุดีอาระเบีย อินโดนีเซีย ผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว และกำลังจะลงมา ถือเป็นข่าวที่ดี แต่นี่คือเวฟแรกหรือระลอกแรกที่ขึ้นมา ทุกประเทศก็กังวลว่าจะมีระลอก 2 หรือไม่ ส่วนประเทศที่มีการระบาดระลอกที่ 2 แล้วอย่างเห็นได้ชัด มี 5 ประเทศและเขตการปกครอง คือ ฮ่องกง ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย อิสราเอล และโครเอเชีย

รายงานของเวียดนามนั้น สำนักข่าวซินหวารายงานว่า เวียดนามตรวจพบเพิ่มเติม 3 ราย เวียดนามจึงออกมาตรการงดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ดานังเป็นเวลา 14 วัน รวมทั้งรณรงค์สวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง และยกเลิกการจัดงานต่างๆ

Let's block ads! (Why?)



"สอง" - Google News
July 27, 2020 at 01:05PM
https://ift.tt/2CHCMw9

เผย 5 ดินแดน “โควิด” ระบาดเวฟสอง ส่วนทั่วโลกจะลดลง ต้องจับตาดู 5 อันดับแรกป่วยสูงสุด - ผู้จัดการออนไลน์
"สอง" - Google News
https://ift.tt/3cPqHBD
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3d22Xu4

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เผย 5 ดินแดน “โควิด” ระบาดเวฟสอง ส่วนทั่วโลกจะลดลง ต้องจับตาดู 5 อันดับแรกป่วยสูงสุด - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.