Search

ชาวโคราช จ่อแจ้งความ "เรนนี่ ส่องผี" บิดเบือนประวัติศาสตร์ย่าโม - ข่าวไทยพีบีเอส

refe.prelol.com

ชาวโคราชเดือด! "เรนนี่" รายการช่องส่องผี บันทึกเทปรายการที่วัดศาลาลอย จ.นครราชสีมา บิดเบือนประวัติศาสตร์ อ้างสื่อสารกับย่าโม น.ส.บุญเหลือ ว่าไม่ใช่บุตรบุญธรรม แต่เป็นภรรยาสองของปลัดทองคำ จี้ผู้ว่าฯเอาผิด หากไม่ดำเนินการจะแจ้งความในฐานะคนโคราชที่เสียหาย

จากกรณีรายการช่องส่องผี ที่มีนายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือ บ๊วย พร้อมด้วยอาจารย์เรนนี่ สุระประภา คำขจร และเจมส์ ศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ มาบันทึกเทปรายการที่วัดศาลาลอย จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นวัดที่บรรจุอัฐิของท้าวสุรนารี หรือย่าโม ที่ชาวนครราชสีมาและคนไทยทั้งประเทศให้ความเคารพนับถือ เป็นวีรสตรีที่ร่วมกับน.ส.บุญเหลือ ลูกบุญธรรม และหญิงชาวโคราช กอบกู้เมืองนครราชสีมาที่ถูกข้าศึกยึด

หลังจากมีการออกอากาศเทปดังกล่าว เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์วงกว้างมากถึงความไม่เหมาะสมกับข้อมูลที่บิดเบือนประวัติศาสตร์ เนื่องจากอาจารย์เรนนี่ อ้างว่ามีจิตสัมผัสต่อสิ่งลี้ลับ พบปลัดทองคำ สามีย่าโม และย่าโม รวมทั้ง น.ส.บุญเหลือ โดยอ้างว่าปลัดทองคำ บอกว่าแม่บุญเหลือ เป็นเมียอีกคนหนึ่ง ส่วนย่าโมเป็นเมียหลัก แม่บุญเหลือเป็นเมียสอง ไม่ใช่ลูกสาวบุญธรรม ทำให้เกิดกระแสไม่พอใจของคนโคราช

บิดเบือนประวัติศาสตร์ย่าโม-จ่อดำเนินคดี

นายสมาน ฐิติพงศ์ทัพพ์ ประธานกลุ่มคนรักษ์ย่าโม กล่าวว่า คำพูดของอาจารย์เรนนี่ ที่ระบุว่า ย่าบุญเหลือเป็นเมียน้อยของพระยาปลัดทองคำ เจ้าเมืองนครราชสีมาในสมัยนั้น แค่คิดก็ไม่เหมาะสม ถือว่าไม่ให้เกียรติกับย่าโม และเป็นการทำลายคุณความความดีของย่าโม และย่าบุญเหลือที่ท่านสร้างวีรกรรมเอาไว้ให้ชาวโคราช ซึ่งกว่าจะกอบกู้บ้านเมืองมาได้ต้องแลกด้วยเลือดเนื้อและชีวิต คนโคราชทุกคนร่วมกันสร้างอนุสรณ์สถานของย่าโมขึ้นมา ก็เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีของท่านที่ร่วมกันกอบกู้บ้านเมืองมา

คุณเป็นใครมายืนกล่าวหาว่าย่าโม และย่าบุญเหลือ คุณขี้รดหัวใจคนโคราช และกำลังทำลายคุณงามความดีที่วีรสตรีของไทยสร้างมา ประวัติศาสตร์หน้านี้กว่าจะเขียนขึ้นมาได้คือชีวิตของคนที่เสียสละ

นายสมาน กล่าวอีกว่า กี่ปีมาแล้วที่ย่าโมได้พาชาวโคราชต่อสู้ที่ทุ่งสัมฤทธิ์ เคยรู้ศึกษาประวัติศาสตร์และดูสถานที่จริงที่ชาวโคราชเทิดทูนย่าบ้างหรือไม่ แต่มามาบอกว่าย่าโม ย่าบุญเหลือ เป็นอย่างนั้นอย่างนี้

ถ้าผู้ว่าฯ นครราชสีมา ดำเนินการไม่ได้ กลุ่มคนรักษ์ย่าโมในฐานะคนโคราช ที่เสียหายจะดำเนินการเอง ด้วยการรวบรวมพยานหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินบุคคลพวกนี้ให้ถึงที่สุด

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา อาจารย์เรนนี่เพิ่งเดินทางไปทำบุญถวายเทียนพรรษาที่วัดแก้วฟ้า จ.นนทบุรี พร้อม "ขอโทษ"ที่ความเชื่อของตัวเองทำให้เกิดความไม่เข้าใจกัน และทำให้เกิดความเห็นต่าง ด้านแหม่มโพธิ์ดำ โพสต์ขอบคุณทีมงานที่ยอมรับความผิดพลาด

อ่านขาวที่เกี่ยวข้อง

"เรนนี่" ช่องส่องผีขอโทษประชาชน-ชี้ความเชื่อทำให้เห็นต่าง

"ช่องส่องผี" เคลียร์ปมบัญชีเงินบริจาค 25 ล้านบาท

"กล้องจับผี" ที่แท้แค่เซนเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว

 

Let's block ads! (Why?)



"สอง" - Google News
July 08, 2020 at 09:22AM
https://ift.tt/31SCtbW

ชาวโคราช จ่อแจ้งความ "เรนนี่ ส่องผี" บิดเบือนประวัติศาสตร์ย่าโม - ข่าวไทยพีบีเอส
"สอง" - Google News
https://ift.tt/3cPqHBD
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3d22Xu4

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ชาวโคราช จ่อแจ้งความ "เรนนี่ ส่องผี" บิดเบือนประวัติศาสตร์ย่าโม - ข่าวไทยพีบีเอส"

Post a Comment

Powered by Blogger.