Search

จีดีพีญี่ปุ่นไตรมาสสองปีนี้หดตัว 7.8% - เดลีนีวส์

refe.prelol.com
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 17 ส.ค.ว่าสำนักนายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่นออกรายงานเมื่อวันจันทร์ เป็นการประเมินเบื้องตันเกี่ยวกับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของประเทศประจำไตรมาสที่สอง ว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ ( จีดีพี ) หดตัว 7.8% จากไตรมาสแรกของปีนี้ ถือเป็นสถิติเลวร้ายที่สุด นับตั้งแต่รัฐบาลญี่ปุ่นเปลี่ยนระบบการวิเคราะห์จีดีพี เมื่อปี 2523
 
อย่างไรก็ตาม หลายฝ่ายมองว่า บรรยากาศทางเศรษฐกิจของญี่ปุ่น "ในความเป็นจริง" ถือว่าซบเซามากที่สุด นับตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่สอง เนื่องจากอุปสงค์ในประเทศของไตรมาสที่สองลดลง 4.8% และการส่งออกสินค้าและบริการลดลง 18.5% แต่มูลค่าการนำเข้าสินค้าและบริการในช่วงเวลาเดียวกันลดลงเพียง 0.5%
 

 
ขณะเดียวกัน สถิติดังกล่าวยังเป็นการหดตัวต่อเนื่องเป็นไตรมาสที่สามติดต่อกัน และหากคำนวณแบบเป็นรายปีเท่ากับว่า จีดีพีของญี่ปุ่นเมื่อไตรมาสที่สองติดลบมากถึง 27.8% ยิ่งตอกย้ำความรุนแรงของภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่ญี่ปุ่นกำลังเผชิญ และทำให้ทุกฝ่ายทั้งในและต่างประเทศจับตามากขึ้นอีกว่า ธนาคารกลางญี่ปุ่น ( บีโอเจ ) จะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจขนาดใหญ่อันดับ 3 ของโลก และอันดับ 2 ของเอเชียอย่างไรต่อไป.

เครดิตภาพ : AP

Let's block ads! (Why?)



"สอง" - Google News
August 17, 2020 at 08:25AM
https://ift.tt/3kRK15O

จีดีพีญี่ปุ่นไตรมาสสองปีนี้หดตัว 7.8% - เดลีนีวส์
"สอง" - Google News
https://ift.tt/3cPqHBD
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3d22Xu4

Bagikan Berita Ini

0 Response to "จีดีพีญี่ปุ่นไตรมาสสองปีนี้หดตัว 7.8% - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.