Search

นายกฯ ชี้ศึกษายกกำลังสองน้อยไป - ไทยรัฐ

refe.prelol.com

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในงานการศึกษายกกำลังสอง หัวข้อ “จากรัฐสู่การศึกษาร่วมกับเอกชน” ยกกำลังสองการศึกษาเพื่อความเป็นเลิศ ว่า การศึกษาเป็นเรื่องที่ไม่สามารถทำคนเดียวได้ ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ต้องมีทางเลือกใหม่ เพื่อเปลี่ยนหน้าการศึกษาไทยให้ได้ ซึ่งในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาได้มีการแก้ปัญหาการศึกษาโดยบูรณาการทุกภาคส่วนเข้าด้วยกัน ดังนั้น อยากให้ภาคเอกชนเข้ามาช่วยพัฒนาการศึกษา ต้องร่วมหาบทบาทของเด็กให้เจอ และกำหนดตัวชี้วัด การประเมินตั้งแต่ประถมศึกษาไปจนถึงมัธยมศึกษา ขณะที่ครูต้องให้ความสนใจในเรื่องการศึกษา ผลการสอนควรเป็นอย่างไร เพราะการสอนต้องมีทั้งในห้องเรียนและระบบดิจิทัล ต้องมีการเตรียมครูและนักเรียน รวมถึงต้องมีการเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษาเข้าไปฝึกงานในสถานประกอบการด้วย

“โลกเปลี่ยนไปจากเดิม การศึกษายกกำลังสองน้อยไป อยากให้ยกกำลังห้าดีกว่า เพราะเรื่องการศึกษาต้องทำให้เร็ว ต้องไปดูว่าเด็กต้องการอะไร อยากได้อะไร เช่น ลดการบ้าน ลดการสอบต่างๆ ไม่ใช่ว่าครูสอนทุกวิชาแล้วให้การบ้านทุกวิชา ต้องมีการปรับเปลี่ยนให้เหมาะสม ไม่สร้างภาระให้แก่ผู้ปกครอง” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

ขณะที่นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า การศึกษายกกำลังสอง คือ การศึกษาเพื่อความเป็นเลิศสู่การเรียนรู้ที่ออกแบบได้ตามความสามารถในศตวรรษที่ 21 โดยมีสื่อการเรียนรู้ยกระดับประสบการณ์ผ่านสื่อผสมผสานจากนักเรียน ห้องเรียน ครู ในส่วนของการพัฒนาครู จะเพิ่มโอกาสให้คนเก่งมาเป็นครูควบคู่กับการพัฒนาครูให้เก่ง ดำเนินการโดยหน่วยงานพัฒนาทุนมนุษย์ของประเทศ (HR) เพื่อตอบโจทย์อาชีพ อุตสาหกรรมและธุรกิจ และหน่วยบริหารจัดการองค์ความรู้ของประเทศที่จะตอบโจทย์การเรียนรู้ตลอดชีวิต.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"สอง" - Google News
August 18, 2020 at 09:30AM
https://ift.tt/2YadzSq

นายกฯ ชี้ศึกษายกกำลังสองน้อยไป - ไทยรัฐ
"สอง" - Google News
https://ift.tt/3cPqHBD
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3d22Xu4

Bagikan Berita Ini

0 Response to "นายกฯ ชี้ศึกษายกกำลังสองน้อยไป - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.