Search

สองตายายบุรีรัมย์จ่อฟ้องผู้ใหญ่บ้าน หลอกค้ำซื้อรถถูกไฟแนนซ์ฟ้องยึดทรัพย์ ต้องกู้ยืมเงินไปจ่ายเอง - ผู้จัดการออนไลน์

refe.prelol.com


บุรีรัมย์ - สองตายายชาว อ.สตึก บุรีรัมย์ เตรียมฟ้องเรียกเงินคืนจากผู้ใหญ่บ้านที่หลอกเซ็นค้ำซื้อรถยนต์จนถูกฟ้องยึดทรัพย์ สุดท้ายต้องจำใจกู้ยืมเงิน ขายสร้อยทอง และทุบออมสินหลานไปจ่ายให้บริษัทไฟแนนซ์กว่า 1 แสนเพื่อไม่ให้ถูกยึดบ้านและที่ดิน ด้านผู้ใหญ่บ้านปัดให้ข้อมูลกับสื่อ อ้างพูดคุยกันแล้ว

วันนี้ (19 ส.ค.) จากกรณีที่ นายสมบูรณ์ บุญเรืองศรี อายุ 65 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.สนามชัย อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ พร้อม นางแป บุญเรืองศรี ภรรยา ต้องจำใจไปกู้ยืมเงินนอกระบบ ขายสร้อยทองน้ำหนัก 1 บาท และทุบกระปุกออมสินของหลานที่เก็บออมไว้เป็นค่าเล่าเรียน เพื่อรวบรวมเงินไปจ่ายค่าส่วนต่างให้บริษัทไฟแนนซ์ที่ฟ้องยึดทรัพย์กรณีที่ผู้ใหญ่บ้านไปซื้อรถยนต์ และนายสมบูรณ์เป็นคนเซ็นค้ำประกันตั้งแต่ปี 2558 รวมจำนวนเงินที่นำไปจ่ายที่สำนักงานบังคับคดีทั้งสิ้น 100,467.79 บาท เนื่องจากผู้ใหญ่บ้านซึ่งเป็นคนซื้อรถไม่ยอมหาเงินไปจ่าย ทำให้สองตายายต้องแบกรับภาระหาเงินไปจ่ายแทน เพื่อรักษาบ้านและที่ดินไว้ไม่ให้ถูกยึดขายทอดตลาด


ล่าสุด นายสมบูรณ์ และภรรยา ได้ไปปรึกษาทนายความเพื่อเตรียมฟ้องร้องเรียกเงินคืนจากผู้ใหญ่บ้าน ตามยอดที่นำไปจ่ายชำระหนี้แทนรวมถึงค่าดำเนินการฟ้องร้องด้วย เพื่อรักษาสิทธิตามกฎหมาย เนื่องจากผู้ใหญ่บ้านรับปากจะหาเงินไปจ่ายไฟแนนซ์หลายครั้งแต่เพิกเฉย จนทำให้ครอบครัวต้องเดือดร้อนกลายเป็นหนี้เป็นสินทั้งที่ไม่ได้เป็นคนก่อ ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเคยบอกผู้ใหญ่บ้านว่าจะช่วยหาเงินไปจ่ายคนละครึ่ง แต่พอผู้ใหญ่บ้านมาทำแบบนี้ก็ยืนยันจะฟ้องเรียกเงินที่จ่ายไปคืนทั้งหมด และที่ผ่านมาผู้ใหญ่บ้านไม่เคยมาพูดคุยด้วยตัวเอง ให้แต่พี่ชายเป็นคนมาคุย และที่ผ่านมาเคยไปร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ทางผู้ใหญ่บ้านก็รับปากว่าจะหาเงินไปจ่ายเองแต่ก็ไม่จ่ายสักที

ด้านนางแป ภรรยา บอกว่า สบายใจขึ้นที่ไม่ต้องถูกยึดบ้านและที่ดินแล้ว ส่วนหนี้สินที่ไปกู้ยืมมาจ่ายแทนผู้ใหญ่บ้านนั้นตอนนี้ยังไม่รู้จะหาจากไหนไปจ่าย เพราะตนกับสามีมีเพียงเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเงินสวัสดิการแห่งรัฐที่รัฐช่วยเหลือเท่านั้น คงต้องรอเงินจากลูกหลานส่งมาให้ และยืนยันว่าที่ผ่านมาผู้ใหญ่บ้านไม่เคยมาคุยด้วยตัวเอง มีเพียงให้พี่ชายและญาติมาคุยแทนเท่านั้น

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้านผู้ใหญ่บ้านเพื่อสอบถามข้อมูล แต่ผู้ใหญ่บ้านปฏิเสธให้สัมภาษณ์ บอกเพียงว่าได้พูดคุยกันแล้วว่าจะหาเงินไปจ่ายคืนให้ ก่อนจะขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านไป


Let's block ads! (Why?)



"สอง" - Google News
August 19, 2020 at 02:34PM
https://ift.tt/2DWUpZx

สองตายายบุรีรัมย์จ่อฟ้องผู้ใหญ่บ้าน หลอกค้ำซื้อรถถูกไฟแนนซ์ฟ้องยึดทรัพย์ ต้องกู้ยืมเงินไปจ่ายเอง - ผู้จัดการออนไลน์
"สอง" - Google News
https://ift.tt/3cPqHBD
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3d22Xu4

Bagikan Berita Ini

0 Response to "สองตายายบุรีรัมย์จ่อฟ้องผู้ใหญ่บ้าน หลอกค้ำซื้อรถถูกไฟแนนซ์ฟ้องยึดทรัพย์ ต้องกู้ยืมเงินไปจ่ายเอง - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.