Search

เรือสินค้าญี่ปุ่นเกยตื้นที่มอริเชียส แตกออกเป็นสองส่วน - เดลีนีวส์

refe.prelol.com
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงพอร์ตลูอิส ประเทศมอริเชียส เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ว่าสืบเนื่องจากเหตุเรือบรรทุกสินค้าเทกองของญี่ปุ่นซึ่งจดทะเบียนที่ปานามา "เอ็มวี วากาชิโอะ" ของบริษัทนางาชิกิ ชิปปิ้ง และบริหารงานโดยมิตชูอิ โอเอสเค ไลน์ส เกยตื้นที่ชายฝั่งของมอริเชียส เมื่อปลายเดือนที่แล้ว ส่งผลให้น้ำมันมากกว่า 1,000 ตันรั่วไหลออกจากตัวเรือ ขณะที่ทุกภาคส่วนในมอริเชียส ร่วมด้วยทีมงานเฉพาะกิจของสหประชาชาติ ( ยูเอ็น ) ฝรั่งเศส อินเดีย และญี่ปุ่น เร่งมือกำจัดคราบน้ำมันนั้น
 


 
บริษัทนางาชิกิและมิตซูอิออกแถลงการณ์เมื่อวันอาทิตย์ ว่าแม้ทุกฝ่ายพยายามขนย้ายเชื้อเพลิงที่ยังเหลืออยู่บนเรืออีกประมาณ 2,000 ตัน ออกจากบนเรือให้ได้มากที่สุด แต่สิ่งที่ทุกฝ่ายกังวลมาตลอดได้เกิดขึ้นแล้วในที่สุด เมื่อเรือวากาชิโอะซึ่งมีรอยแยกที่ลำเรืออยู่แล้วได้แยกออกเป็นสองส่วน เมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยบนเรือยังมีน้ำมันตกค้างอยู่อีกประมาณ 90 ตัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ลำเลียงออกมาไม่ทันเวลา

 

ด้านสำนักงานอุตุนิยมวิทยาท้องถิ่นพยากรณ์สภาพอากาศเลวร้ายในช่วงต้นสัปดาห์นี้ โดยอาจเกิดคลื่นพายุซัดฝั่งมีความสูงถึง 4.5 เมตร


 
ทั้งนี้ บริษัททั้งสองแห่งของญี่ปุ่น ตลอดจนรัฐบาลโตเกียวยืนยันพร้อมร่วมกันรับผิดชอบความเสียหายทั้งหมดที่เกิดขึ้นอย่างไม่มีเงื่อนไข ขณะที่รัฐบาลมอริเชียสประกาศภาวะฉุกเฉินด้านระบบนิเวศเมื่อต้นเดือนนี้.

เครดิตภาพ : AFP

 

Let's block ads! (Why?)



"สอง" - Google News
August 16, 2020 at 04:36PM
https://ift.tt/2E5ek88

เรือสินค้าญี่ปุ่นเกยตื้นที่มอริเชียส แตกออกเป็นสองส่วน - เดลีนีวส์
"สอง" - Google News
https://ift.tt/3cPqHBD
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3d22Xu4

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เรือสินค้าญี่ปุ่นเกยตื้นที่มอริเชียส แตกออกเป็นสองส่วน - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.