Search

สองล้อประสาน'ศบค.-สธ.'รับมือนักปั่นโลกร่วมทัวร์ไทย - เดลีนีวส์

refe.prelol.com

"เสธ.หมึก" พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ "ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์" และ "วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์" รายการ "The Princess Maha Chakri Sirindhorn’s Cup Tour of Thailand 2020" ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่เลื่อนการแข่งขันระหว่างวันที่ 6-16 ต.ค.นี้ นั้น

สมาคมฯ ได้ส่งเรื่องขอผ่อนผันระดับทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันจักรยานทางไกล "ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์" ในประเภททีมชาย ที่มีข้อกำหนดว่าการแข่งขันระดับ 2.1 ไม่อนุญาตให้ทีมระดับสโมสรเข้าร่วมการแข่งขัน ไปยังสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) เนื่องจากยังคงมีปัญหาเรื่องข้อจำกัดในการเดินทางเข้าประเทศ จากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ซึ่งทาง ยูซีไอ ได้ตอบกลับมาว่าไม่สามารถผ่อนปรนเกณฑ์ดังกล่าวที่ระบุไว้ในกติกาการแข่งขันของยูซีไอได้ ฉะนั้นใน "ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020" ประเภททีมชาย หากจะยังคงรักษาระดับการแข่งขัน 2.1 เอาไว้ ก็ต้องมีทีมอาชีพ จดทะเบียนกับยูซีไอ และระดับทีมชาติ เข้าร่วมการแข่งขันเท่านั้น

"จากประเด็นดังกล่าว ทำให้สมาคมฯ ต้องเร่งประสานกับทั้งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. และกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ในเรื่องข้อจำกัดเรื่องการเดินทางเข้าประเทศไทยของชาวต่างชาติ ซึ่งปัจจุบันมีการผ่อนผันรอบแรกด้วยเงื่อนไข 11 ข้อแรก ของ ศบค. แต่ก็ยังไม่ครอบคลุมถึงการเข้ามาในประเทศไทยเพื่อการท่องเที่ยว หรือเพื่อภารกิจเฉพาะด้านในระยะสั้น ว่าแนวโน้มในการผ่อนผันระยะต่อๆ ไปจะเป็นอย่างไร มีกรอบเวลาหรือเงื่อนไขอย่างไร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเอกสารหรือกระบวนการกักตัว ซึ่งล้วนแล้วก็จะมีผลกระทบต่อการเชิญทีมรวมถึงการตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขันของแต่ละทีมทั้งสิ้น" นายกกีฬาสองล้อไทย กล่าว

อย่างไรก็ตาม สมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังคงตั้งเป้าหมายแรกในการรักษามาตรฐานการแข่งขันระดับ 2.1 ตามระเบียบของยูซีไอ เอาไว้ให้ได้ แม้ว่า ยูซีไอ จะยืนยันว่าหากไม่สามารถดำเนินการได้ จะไม่ส่งผลต่อการลงทะเบียนการแข่งขันในปีต่อๆ ไป แต่จะไม่มีบทลงโทษใดๆ สำหรับผู้จัดการแข่งขัน เนื่องจากยูซีไอ เข้าใจดีถึงปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบไปถึงทุกภาคส่วนของโลก ซึ่งไม่เพียงเฉพาะการแข่งขันกีฬาเท่านั้น

พล.อ.เดชา กล่าวอีกว่า สมาคมฯ เล็งเห็นว่ามาตรฐานที่สูงกว่าของระดับ 2.1 ไม่เพียงแต่จะส่งผลดีต่อการพัฒนานักปั่นไทยที่ปัจจุบันยกระดับมาตรฐานสูงขึ้นมาจนเป็นที่จับตามองของวงการสองล้อโลกเท่านั้น แต่ยังจะช่วยในการปลุกความคึกคักของกีฬาสองล้อในภูมิภาคเอเชีย โดยเฉพาะในย่านอาเซียน ที่หลายชาติทั้ง มาเลเซีย, อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ต่างก็เผชิญปัญหารุนแรงจากการแพร่ระบาดของไวรัสมรณะ จนต้องตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันจักรยานระดับนานาชาติ ไปแทบทุกรายการในรอบปี 2563

สำหรับเส้นทางการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ "ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020" และ "วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020" จะยังคงเป็นเส้นทางเดิม คือ การแข่งขันประเภททีมชาย ระหว่างวันที่ 6-11 ต.ค. เส้นทางเริ่มต้นจาก จ.สมุทรสงคราม-เพชรบุรี-ประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร-ระนอง-สุราษฎร์ธานี ระยะทางรวม 1,045 กม. ส่วนประเภททีมหญิง แข่งขันระหว่างวันที่ 14-16 ต.ค. เส้นทางภายใน จ.สุราษฎร์ธานี ระยะทางรวม 261.90 กม. ทั้งนี้ ยูซีไอ ได้บรรจุ ศึก "ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์" ลงในปฏิทินการแข่งขันประจำปี 2020 ของ ยูซีไอ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว.

 

Let's block ads! (Why?)



"สอง" - Google News
July 07, 2020 at 03:51PM
https://ift.tt/2O2oYhI

สองล้อประสาน'ศบค.-สธ.'รับมือนักปั่นโลกร่วมทัวร์ไทย - เดลีนีวส์
"สอง" - Google News
https://ift.tt/3cPqHBD
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3d22Xu4

Bagikan Berita Ini

0 Response to "สองล้อประสาน'ศบค.-สธ.'รับมือนักปั่นโลกร่วมทัวร์ไทย - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.