Search

ตูร์ เดอ ฟรองซ์ จัดศึกสองล้อ E-Cycling รายการพิเศษ “ทัวร์ เดอ ฟรานซ์ เวอร์ชวล” - ไทยรัฐ

refe.prelol.com

สุขภาพดี ไม่มีขาย อยากได้ ต้องออกกำลัง

ได้เฮกันดังๆ ซะที สำหรับ 14 ชนิดกีฬา ที่ ศบค.อนุมัติคู่มือแข่งขัน ไฟเขียวให้กลับมาจัดแข่งกันแบบ “ปิด” ไม่มีคนดูในสนามกันได้แล้ว เหลือเพียงงาน “วิ่งถนน” ที่ยังอยู่ในขั้นตอนการ “ไหว้ครู” ให้เสร็จสิ้นเสียก่อน กับการทดลองจัดเพื่อรวบรวมข้อมูลไปจัดทำคู่มือเสนอภาครัฐ ตามกระบวนการแบบเป๊ะๆ

โดยสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับสมาพันธ์ชมรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพไทย, สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย, สสส. และภาคีเครือข่าย เตรียมจัดกิจกรรมวิ่งนำร่องภายใต้สถานการณ์โควิด-19 “THE NEXT NORMAL ROAD & TRAIL RACES” ระหว่าง 10-12 ก.ค.นี้ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี

ซึ่งกำหนดการจัดงาน เริ่มจาก วันศุกร์ที่ 10 ก.ค.จะเป็นการเสวนาแนวทางการจัดวิ่งเทรล จากนั้น เสาร์ที่ 11 ก.ค. ต่อด้วยเสวนาจัดวิ่งถนนในช่วงเช้า ก่อนที่ภาคบ่ายจะเป็นการสาธิตจัดวิ่งเทรล ที่สวนพฤกษศาสตร์วรรณคดีบ้านจอมบึง เขาประทับช้าง และปิดท้าย เช้าวันอาทิตย์ที่ 12 ก.ค. ด้วยการสาธิตจัดวิ่งถนน 10 กม. ที่สวนสุขภาพ ทุ่งจอมบึง โดยงานนี้รับสมัครเฉพาะนักวิ่งที่มีภูมิลำเนาในจังหวัดราชบุรี ประเภทละ 300 คน ซึ่งนักวิ่งท่านใดที่สนใจจะเข้าร่วมกิจกรรมแบบ Virtual Run ยังสมัครได้เรื่อยๆ จนถึง วันที่ 11 ก.ค. ที่ Line@TheNextNormal แอดไลน์ https://lin.ee/NNaLTdA

ข้อมูลคลาดเคลื่อนไปหน่อย สำหรับมาราธอนรายการแรกที่จะคัมแบ็กกลับมาจัดในบ้านเรา ซึ่งสัปดาห์ก่อนผมคาดการณ์ว่าน่าจะเป็น “เชียงใหม่มาราธอน” ของค่ายจ๊อกแอนด์จอย

แต่เมื่อไปเช็กดูปฏิทินอย่างละเอียดแล้ว กลายเป็น “บางแสน 42 ชลบุรีมาราธอน 2020” ที่มี MICE & Communication เป็นออร์แกไนซ์ จะกลับมาประเดิมจัดฟูลมาราธอนก่อนใครเพื่อน ในวันอาทิตย์ที่ 8 พ.ย. โดยงานนี้ได้รับการรับรองมาตรฐานให้เป็น World Athletics Bronze Label เรียบร้อยแล้ว ผู้ที่สนใจเข้าไปดูรายละเอียดต่างๆที่แอดไลน์ @BANGSAEN42 (https://line.me/R/ti/p/%40bangsaen42)

วิกฤติโควิด ส่งให้การแข่งขัน จักรยานเสมือนจริง หรือ E-Cycling กลายเป็นกระแสแรงไปทั่วโลก ล่าสุดฝ่ายจัดแข่งขัน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ได้จัดศึกสองล้อ E-Cycling รายการพิเศษ “ทัวร์ เดอ ฟรานซ์ เวอร์ชวล” โดยใช้ แอปพลิเคชันสวิฟต์ (Zwift) แบบเดียวกับที่ สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ของท่านนายกคนขยัน “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ใช้จัดกิจกรรมปั่นในบ้านต้านโควิดจนประสบความสำเร็จอย่างงดงามมาแล้ว

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"สอง" - Google News
July 05, 2020 at 05:01AM
https://ift.tt/3iucT2M

ตูร์ เดอ ฟรองซ์ จัดศึกสองล้อ E-Cycling รายการพิเศษ “ทัวร์ เดอ ฟรานซ์ เวอร์ชวล” - ไทยรัฐ
"สอง" - Google News
https://ift.tt/3cPqHBD
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3d22Xu4

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ตูร์ เดอ ฟรองซ์ จัดศึกสองล้อ E-Cycling รายการพิเศษ “ทัวร์ เดอ ฟรานซ์ เวอร์ชวล” - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.