Search

'สองล้อ' เดินหน้าจัดปั่นลู่สนามแรกแบบนิวนอร์มอล 10-12 ก.ค.นี้ - เดลีนีวส์

refe.prelol.com

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ลงนามในประกาศกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เรื่องคู่มือการปฏิบัติตามาตรการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมด้านการกีฬา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ฉบับที่ 1 ส่งผลให้กิจกรรมกีฬารวมถึงกีฬาจักรยานที่ได้จัดทำคู่มือการจัดการแข่งขันผ่านการพิจารณาจาก ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. และให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา ทางสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ก็ได้เดินหน้าวางกำหนดการแข่งขันจักรยานในระบบ “New Normal” โดยจะประเดิมด้วยการจัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2563 สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 10-12 ก.ค. นี้ ที่สนามเวลโลโดรม ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก

พลเอกเดชา กล่าวว่า การจัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ในสนามแรก รวมถึงสนาม 2-4 ที่จะดำเนินการต่อเนื่องสัปดาห์เว้นสัปดาห์ รวมทั้งการแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2563 สนามที่ 3 ที่ภายในเขื่อนวชิราลงกรณ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ระหว่างวันที่ 21-23 ส.ค. จะยึดหลักการแข่งขันจักรยานแบบ New Normal “รักษาระยะห่าง-หลีกเลี่ยงการสัมผัส-จำกัดจำนวนคน-ปันสุขเยียวยา” ตามระบบที่วางเอาไว้ในคู่มือจัดการแข่งขันอย่างเคร่งครัด

“เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ จะเริ่มเข้าสู่ระบบการแข่งขัน ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค. ด้วยการกำหนดเวลาในการเข้าฝึกซ้อมที่สนามเวลโลโดรมของทีมต่าง ๆ ที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 1 โดยตารางการฝึกซ้อมของแต่ละสโมสร สมาคมฯ กำหนดไว้ระหว่างเวลา 08.00-18.00 น. โดยแบ่งเป็น 5 ช่วงเวลา แต่ละชุดของการฝึกซ้อมจะให้เวลา 2 ชั่วโมง ซึ่งจะมีนักกีฬาเข้าไปฝึกซ้อมในสนามเวลโลโดรม ชุดละไม่เกิน 20 คน และระหว่างการฝึกซ้อมจะไม่อนุญาตให้ฝึกซ้อมรวมกันเกิน 5 คนในแต่ละกลุ่ม นอกจากนี้จะมีการซักซ้อมการปฏิบัติตามคู่มือการจัดการแข่งขัน ในวันที่ 8 ก.ค. เวลา 13.00 น. และจะมีการปิดสนามเพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายในสนามเวลโลโดรมรวมถึงอุปกรณ์การแข่งขันทุกชิ้นในวันที่ 9 ก.ค.นี้

นอกจากนี้สมาคมฯ ยังมีมาตรการเยียวยาช่วยเหลือด้วยการงดจัดเก็บค่าลงทะเบียนเฉพาะการแข่งขันสนามที่ 1 ส่วนสนามที่ 2-4 ก็ดำเนินการลงทะเบียนตามระเบียบปกติ อย่างไรก็ตาม การแข่งขันทุกสนามยังมีรางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศอันดับต่าง ๆ เหมือนเดิม พร้อมอาหารมื้อกลางวัน รวมทั้งจัดตั้งตู้ “ปั่นปันสุข” ไว้ภายในสนาม ซึ่งจะมีอาหารการกินและน้ำดื่มเตรียมไว้อย่างบริบูรณ์ เป็นการช่วยเหลือเยียวยาอีกทางหนึ่ง

“ซูเปอร์หมึก คึกกว่า 5G” เปิดเผยอีกว่า ในช่วงของการแข่งขันระหว่างวันที่ 10-12 ก.ค. สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะไม่อนุญาตให้มีผู้ชมเข้ามาในสนาม แต่จะทำการถ่ายทอดสดให้ชมทางเฟซบุ๊กของสมาคมฯ Thaicycing Association ทั้งนี้จะเปิดรับสมัครแข่งขันทางออนไลน์ หรือที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th เท่านั้น ไม่รับสมัครที่หน้าสนามโดยเด็ดขาด หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ โทร.0-2719-3340-2.

Let's block ads! (Why?)



"สอง" - Google News
July 05, 2020 at 04:57PM
https://ift.tt/3f2AEga

'สองล้อ' เดินหน้าจัดปั่นลู่สนามแรกแบบนิวนอร์มอล 10-12 ก.ค.นี้ - เดลีนีวส์
"สอง" - Google News
https://ift.tt/3cPqHBD
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3d22Xu4

Bagikan Berita Ini

0 Response to "'สองล้อ' เดินหน้าจัดปั่นลู่สนามแรกแบบนิวนอร์มอล 10-12 ก.ค.นี้ - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.