Search

สนามช้างฯระเบิดศึกบิดสองล้อ 'โออาร์ บีไออาร์ซี ซูเปอร์ไบค์ 2020' - เดลีนีวส์

refe.prelol.com

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. ที่ห้องประชุมชั้น 25 อ.เฉลิมพระเกียรติฯ กกท. นายชุมพล สุรพิทยานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ร่วมกับ นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต และ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานร่วมแถลงข่าว “โออาร์” จับมือ “สนามช้างฯ” นำร่องศึกมอเตอร์สปอร์ตรายการใหญ่ของไทยหลังรัฐปลดล็อกกีฬา ประเดิมศึก โออาร์ บีไออาร์ซี ซูเปอร์ไบค์ 2020 (OR BRIC Superbike 2020) ศึกชิงจ้าวความเร็วสองล้อระดับสูงสุดชิงแชมป์ประเทศไทย ออกสตาร์ทสนามแรก 1-2 ส.ค.นี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยในงานยังมี นายโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน รองผู้อำนวยการโครงการกีฬาไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง, นายอารักษ์ พรประภา  รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด, นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด, นายกาจ จานทอง ผู้ช่วยผู้จัดการฯ บริษัท เอเปอร์เฟกต์ ไรด์ จำกัด และนักบิดชั้นนำเข้าร่วมงานแถลงข่าว อาทิ  ฐิติพงศ์ วโรกร นักแข่งจาก คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ฯลฯ ร่วมแถลงข่าวอย่างคึกคัก

สำหรับศึกโออาร์ บีไออาร์ซี ซูเปอร์ไบค์ 2020 ฝ่ายจัดการแข่งขันได้เตรียมมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ประตูทางเข้าสนามและดำเนินการจัดการแข่งขันในระบบปิดโดยไม่อนุญาตให้มีผู้ชมการแข่งขัน ตามมาตรฐานการจัดแข่งขันรูปแบบใหม่ของรัฐบาล โดยเน้นถ่ายทอดสดผ่านทีวีและสตรีมมิ่งออนไลน์ โดยในฤดูกาล 2020 จะดวลความเร็วกันทั้งสิ้น 4 สนาม ที่สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์ สนามแรก 1-2 ส.ค., สนามที่ 2 วันที่ 5-6 ก.ย., สนามที่ 3 วันที่ 26-27 ก.ย. ก่อนจะปิดฉากสนามสุดท้ายเพื่อตัดสินแชมป์ประจำปีในวันที่ 17-18 ต.ค. แฟนความเร็วติดตามชมทางโทรทัศน์ผ่านทาง True4U Digital free tv ช่อง 24 และระบบ Online live streaming ทางเฟซบุ๊ก ของสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต และ เฟซบุ๊กแฟนเพจ BRIC Superbike

นายชุมพล กล่าวว่า โออาร์ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักรายการแข่งขันต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ซึ่งรายการนี้ถือเป็นรายการแข่งขันที่เป็นบันไดก้าวแรกของนักแข่งไทยให้ก้าวขึ้นไปสู่การเป็นนักแข่งระดับโลก สำหรับในปีนี้ โออาร์ยังคงให้การสนับสนุนนักแข่งฝีมือดี ได้แก่ “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร และ “ซีเค” ชัยวิชิต นิสกุล จากทีมคาวาซากิ รวมทั้ง “ตาล” รัชดา นาคเจริญศรี จากทีมยามาฮ่า ซึ่งจะร่วมได้แสดงศักยภาพในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย

นายตนัยศิริ กล่าวว่า การแข่งขัยรายการนี้เป็นรายการยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยรวมสุดยอดนักบิดไทยกว่า 200 คน ด้วยเงินรางวัลสูงที่สุดในประเทศ แข่งขัน 4 สนามตลอดทั้งปี ในสนามเดียวกับโมโตจีพี ซึ่งแชมป์ประจำปีจะได้รับสิทธิ์ไวลด์การ์ดลุยศึกเอเชีย โรด เรซซิ่ง 2021 ต่อไป โดยการจัดการแข่งขันปีนี้เป็นระบบปิด ไม่อนุญาตให้มีผู้ชมการแข่งขัน และสร้างมาตรฐานแข่งขันรูปแบบใหม่ “นิวนอร์มอล” ตามนโยบายภาครัฐ อย่างเคร่งครัดในมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19

ด้าน “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักดิ กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันรายการนี้ถือเป็นการกลับมาอีกครั้งสำหรับศึกมอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทย โดยเป็นการแข่งขันแบบนิวนอร์มอล ตามมาตรการใหม่ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งในสนามต้นๆยังไม่เปิดให้แฟนกีฬาเข้าชมในสนาม แต่หากการจัดแข่งขันเป็นไปได้ด้วยดีและสถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 ในประเทศเราดีขึ้น เราก็เตรียมเสนอรัฐบาลให้ผ่อนปรนให้แฟนกีฬาเข้าชมในสนามได้ ซึ่งก็หวังว่าในสนามสุดท้ายในเดือน ต.ค.จะสามารถเปิดให้แฟนความเร็วของไทยเข้าชมศึกตัดสินแชมป์ได้ต่อไป.

 

Let's block ads! (Why?)



"สอง" - Google News
July 08, 2020 at 05:11PM
https://ift.tt/2ZNf5dk

สนามช้างฯระเบิดศึกบิดสองล้อ 'โออาร์ บีไออาร์ซี ซูเปอร์ไบค์ 2020' - เดลีนีวส์
"สอง" - Google News
https://ift.tt/3cPqHBD
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3d22Xu4

Bagikan Berita Ini

0 Response to "สนามช้างฯระเบิดศึกบิดสองล้อ 'โออาร์ บีไออาร์ซี ซูเปอร์ไบค์ 2020' - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.